Bão số 6 có thể gây mưa lớn trên diện rộng

Khôi Anh| 07/10/2016 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bão số 6 có diễn biến phức tạp, đồng thời kết hợp với gió mùa đông bắc sẽ gây ra đợt mưa lớn trên biển và đất liền.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vị trí tâm bão số 6 lúc 13 giờ ngày 7/10 cách quần đảo Hoàng Sa 600km về phía Đông Bắc, cường độ bão mạnh cấp 9, giật cấp 10, cấp 11.

Bão số 6 có thể gây mưa lớn trên diện rộng

Vị trí tâm bão số 6 lúc 13h trưa nay. Ảnh: NCHMF

Trong 24 giờ tới, bão di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc, tốc độ di chuyển 5km/h và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 8/10, tâm bão sẽ cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 640km về phía Đông Bắc, cường độ mạnh thêm 1 cấp và sức gió ở cấp 10, giật cấp 12, cấp 13. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10-11, giật cấp 12-13. Biển động dữ dội. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết, so với ngày hôm qua (6/10) thì cơn bão số 6 (bão Aere) đang có xu hướng di chuyển chậm lại nhưng vẫn có diễn biến phức tạp, khó lường về hướng đi. Khả năng bão ảnh hưởng đến đất liền là rất thấp và có thể suy yếu thành áp thấp nhiệt đối rồi tan trên biển. Đặc biệt trong những ngày tới, các tỉnh miền Bắc và Trung bộ đón không khí lạnh, gió mùa đông bắc nếu kết hợp với hoàn lưu bão sẽ gây ra đợt mưa lớn trên biển và đất liền.

Sáng nay (7/10) trong cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN - PTNT, Trưởng ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, nhấn mạnh bão số 6 di chuyển chậm và có đường đi phức tạp. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm nhất hiện này là kêu gọi tàu thuyền di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm, nơi bão đi qua.

Bão số 6 có thể gây mưa lớn trên diện rộng

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp bàn về bão số 6. Ảnh: Bảo Lâm

Bên cạnh đó, do hướng di chuyển của bão số 6 còn phức tạp cộng thêm tác động của gió mùa đông bắc, không khí lạnh sẽ có gió mạnh trên biển và mưa lớn trên đất liền cần theo dõi sát diễn biến bão chủ động các phương án, kịch bản ứng phó.

Thông tin từ Bộ đội biên phòng các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, cho đến 6 giờ sáng nay đã có 62.637 phương tiện được thông báo diễn biến bão và hướng dẫn di chuyển ra khỏi vùng biển nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 6 có thể gây mưa lớn trên diện rộng