Bão số 2: Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở đảo, nhiều chuyến bay bị huỷ

Hà Kim(TH)| 16/07/2017 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng nghìn du khách bị mắc kẹt ở huyện Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh). Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), Jetstar Pacific (JPA)… đã bị hủy do ảnh hưởng của cơn bão số 2 có tên quốc tế là Talas.

Theo ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh, lệnh cấm các tàu được thực hiện từ sáng 16/7. Tới chiều 16/7, có tới trên 3.000 du khách bị mắc kẹt lại trên đảo. Cũng theo ông Hoàng Bá Nam, huyện đảo đã có chủ trương kêu gọi các nhà hàng, khách sạn giảm giá dịch vụ 50% cho các du khách trong thời gian mắc kẹt lại trên đảo.

Bão số 2: Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở đảo, nhiều chuyến bay bị huỷ

Du khách bị mắc kẹt lại trên đảo do ảnh hưởng của bão số 2 (Ảnh Vietnamnet)

Một chủ khách sạn ở đây cho biết, trước diễn biến của cơn bão số 2, các khách sạn đã chủ động thông tin để du khách có thể đặt phòng sớm. Đồng thời với những du khách hủy đặt phòng hoặc thay đổi kế hoạch đều được hoàn lại tiền.

Ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết, tới chiều 16/7, lượng khách mắc kẹt tại cảng Cái Rồng đã về nơi nghỉ an toàn. Tại đảo Quan Lạn và Minh Châu có hơn 600 khách ở đó nhưng đều là khách mới tới nên họ muốn ở lại.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, với tình hình mưa bão phức tạp, để đảm bảo an toàn, phía Cảng vụ sẽ không cấp phép cho bất cứ tàu nào hoạt động để chở khách. Tàu nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trong một diễn biến liên quan, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, hàng chục chuyến bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), Jetstar Pacific (JPA) và VASCO (0V) vào chiều tối 16/7 bị hủy. Theo đó, VNA sẽ không khai thác 4 chuyến trên đường bay giữa Hà Nội/TP. HCM và Vinh, gồm VN1714, VN1715, VN1268, VN1269 trong tối 16/7/2017. Hãng sẽ triển khai kế hoạch bay bù các chuyến trên trong ngày 17/7.

JPA sẽ không khai thác 04 chuyến trên đường bay giữa Vinh/Đồng Hới và Tp. Hồ Chí Minh, gồm BL524, BL525, BL350, BL351. Và 0V sẽ không khai thác 02 chuyến bay trên đường bay giữa Hà Nội và Đồng Hới, gồm 0V8590, 0V8591.

VNA, JPA và 0V mong nhận được sự thông cảm của hành khách và cho biết hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được các hãng chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình trong ngày hôm sau nếu còn chỗ.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không còn khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Nội Bài, Cát Bi, Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới, Phú Bài, Đà Nẵng trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 2: Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở đảo, nhiều chuyến bay bị huỷ