Bác sỹ bị đuổi đánh trong phòng cấp cứu

Bá Mạnh| 21/08/2017 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc làm thủ tục, điều trị cấp cứu cho một bệnh nhân bị tai nạn giao thông, các y, bác sỹ bị một nhóm người được cho là người nhà của bệnh nhân này lao vào đuổi đánh.

Chiều 21/8, trao đổi với báo chí, bác sĩ Phạm Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết, vào khoảng 21h30’ tối 18/8, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân là anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông vào khoa cấp cứu để điều trị.

Lúc nhập viện, bệnh nhân Nam vẫn tỉnh táo, tinh thần ổn định và có bị phù nề ở mặt. Sau khi thăm khám ban đầu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhan Nam bị vỡ xương gò má và đã chỉ định đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Khoảng 10 phút sau, khi bác sĩ Hoàng Thị Minh đang trực ở khoa thì bất ngờ có một người đàn ông to cao đeo kính cận vào to tiếng và yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim. Bác sĩ Minh lúc này giải thích với người đàn ông này việc bác sĩ đã chỉ định chụp phim và chuẩn bị đưa đi chụp phim.

Tuy nhiên, người đàn ông trên vẫn lớn tiếng quát nạt, chửi bới rồi tát vào mặt bác sĩ Minh.

“Anh ta quát nạt bảo tại sao bệnh nhân vào cấp cứu lâu rồi mà không cho đi chụp phim rồi lớn tiếng chửi bới, tiến lại tát tôi một cái vào mặt, đấm liên tiếp vào đầu khiến tôi loạng choạng”, bác sĩ Minh kể.

Bác sỹ bị đuổi đánh trong phòng cấp cứu

Người đàn ông lao vào tát và đấm vào đầu bác sỹ Minh bị camera của BV ghi lại (ảnh cắt từ clip)

Lúc người đàn ông này đánh bác sĩ Minh, một nhân viên bảo vệ của bệnh viện đã tiến vào để ngăn cản nhưng liền bị người này chỉ tay vào mặt quát nạt. Phát hiện sự việc, điều dưỡng Lê Quang Hoà đã đi từ trong phòng trực ra và yêu cầu người này dừng tay không được đánh người.

Thấy thế, người đàn ông trên liền lao tới chỉ tay vào mặt chửi bới, đe doạ nhân viên y tế Hoà.

Để bảo vệ bản thân và giảm căng thẳng, bác sỹ Minh cùng điều dưỡng Hòa đã đi vào phòng trực để tránh mặt thì người đàn ông này tiếp tục đuổi theo và lao vào đánh. Khi bị một số người kéo ra ngoài, người đàn ông này vẫn lớn tiếng “đánh thằng đó cho tao”- ý đánh điều dưỡng Hòa.

Chỉ khi thấy nhiều người đến can ngăn thì nhóm người hung hăng trên mới đi ra ngoài. Lúc này các bác sĩ tiếp tục đưa bệnh nhân Nam đi chụp phim và điều trị.

Toàn bộ sự việc hành hung trên đã được camera an ninh của bệnh viện ghi lại. Qua camera cho thấy, không chỉ có mỗi một người đàn ông lao vào đánh bác sỹ Minh và điều dưỡng Hòa mà còn có thêm một người đàn ông nữa cầm ghế đuổi theo để đánh.

Sự việc sau đó được phía bệnh viện báo với Công an xã Nghi Phú, cảnh sát 113. Khi phía lực lượng chức năng đến, nhóm người trên đã rời đi khỏi hiện trường.

Ngay sáng ngày hôm sau (19/8), bác sĩ Hoàng Thị Minh và nhân viên y tế Lê Quang Hoà đã có đơn trình báo đến Công an xã Nghi Phú và các cơ quan chức năng.

Ông Phạm Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết, sự việc xảy ra ngay trong phòng cấp cứu đã khiến bác sỹ, điều dưỡng hoang mang và lo lắng, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh cho các bệnh nhân khác. Phía Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra để xử lý nghiêm những người vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sỹ bị đuổi đánh trong phòng cấp cứu