Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung tại bệnh viện

T.T| 17/04/2017 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi giải thích cho người nhà bệnh nhân về tình trạng bệnh, khi đang cúi xuống viết bệnh án, bác sĩ Dương đã bị bố của cháu bé hành hung phải khâu 7 mũi và đang theo dõi chấn thương sọ não.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, sự việc xảy ra vào trưa 16/4, người bị hành hung là bác sĩ Lê Quang Dương – Phó khoa Hồi sức cấp cứu, đồng thời là là trưởng kíp trực ngày 16/4. Đối tượng hành hung bác sĩ là bố của bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung tại bệnh viện

Bác sĩ Dương bị hành hung và bệnh án dính máu

Được biết, bệnh nhi con của đối tượng hành hung bác sĩ nhập viện ngày 13/4, với chẩn đoán bị tiêu chảy do Rota virus. Đến ngày 16/4, người nhà có yêu cầu chuyển viện, khi đó trưởng kíp trực xuống giải thích cho người nhà bệnh nhân.

Sau khi nghe bác sĩ Dương giải thích về tình trạng bệnh của con, trong lúc bác sĩ cúi xuống viết bệnh án thì bất ngờ bố của bệnh nhi dùng cốc đánh vào đầu bác sĩ. Cú đánh quá mạnh khiến bác sĩ Dương ngất xỉu tại chỗ, sau đó được cấp cứu khâu 7 mũi và đang theo dõi chấn thương sọ não.

Không dừng lại tại đó, sau khi hành hung bác sĩ Dương, người nhà bệnh nhân còn dùng lời lẽ đe doạ, đòi giết nhân viên y tế và sự việc chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của lực lượng Công an và bảo vệ bệnh viện.

Bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, bác sĩ Dương không phải là người địa phương mà là người nơi khác đến theo diện điều động nhân lực chất lượng cao cho bệnh viện. “Đây là bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân, nên khi xảy ra sự việc chúng tôi rất bất ngờ”, BS Kiên cho biết.

Hiện đối tượng hành hung đã được giao cho Công an huyện Thạch Thất để xử lý theo quy định. Vụ việc một lần nữa là hồi chuông cảnh báo về tình trạng nhân viên y tế bị hành hung ngày càng gia tăng, gây tâm lý lo lắng, căng thẳng với những người thực hiện công tác khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung tại bệnh viện