Bạc Liêu: Cản trở phóng viên tác nghiệp tại buổi xin lỗi công khai của UBND huyện

Ngọc Thành| 25/02/2017 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ đuổi ra khỏi khu vực tác nghiệp, một vị Phó trưởng Công an xã còn dùng tay che ống kính phóng viên.

Ngày 25/2, UBND huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu có buổi tổ chức họp dân để xin lỗi công khai việc UBND xã Lộc Ninh (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) cưỡng chế xây nhà sai quy định, đối với hộ ông Lục Văn Hữu, ngụ ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu: Cản trở phóng viên tác nghiệp tại buổi xin lỗi công khai của UBND huyện

Phó trưởng Công an xã dùng tay che ống kính phóng viên

Theo đó, buổi họp dân để xin lỗi công khai diễn ra khoảng 14 giờ cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa học tập công cộng (Nhà Thiết chế Văn hóa) xã Lộc Ninh và phóng viên đã vào trong khu vực để làm thủ tục tác nghiệp.

Sau khi 2 phóng viên (trong đó có 1 phóng viên của báo Giao Thông) trình bày lý do tác nghiệp, một vị cán bộ không cho phép và khẳng định “đây là một cuộc họp nội bộ chúng tôi không phép các anh vào đây?".

Mặc dù 2 phóng viên cố giải thích quy trình tác nghiệp báo chí là đúng luật nhưng vẫn không được chấp nhận và vị cán bộ này cử một người là Phó trưởng Công an xã (tên là Bền – PV) đuổi PV ra ngoài.

Khi 2 phóng viên ra ngoài khu vực họp, dùng máy ảnh ghi lại những hình ảnh trên thì người tên Bền đã dùng tay che ống kính phóng viên và có lời lẽ hăm dọa, xô phóng viên ra, đồng thời cử thêm 1 công an viên đến để hộ trợ.

Thấy phóng viên phản ứng, vị phó Công an xã đã mời về văn phòng để làm việc. Tại đây, ông Bền giải thích, đây là cuộc họp nội bộ nên không cho phóng viên vào để tác nghiệp. Tuy nhiên, khi được hỏi đây là cuộc họp nội bộ hay tổ chức cuộc họp dân để xin lỗi công khai? thì ông Bền không trả lời được, ông cho rằng "đây là chỉ đạo của cấp trên nên chỉ biết làm theo”.

Được biết trước đây ông Trần Văn Thắng- Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh ra quyết định số 50/QĐ-UBND thành lập đoàn cưỡng chế tháo dỡ nhà vi phạm trật tự xây dựng ký ngày 30/12/2011 là sai quy định. Sau nhiều năm đi tìm công lý, gia đình ông Hữu đã được UBND huyện tổ chức xin lỗi công khai về việc làm sai nhưng buổi xin lỗi lại thiếu công khai, minh bạch thông tin khi không cho báo chí tiếp cận.

Không những vậy, buổi xin lỗi công khai còn "lạ lùng" ở chỗ, không có bất cứ người dân nào đến tham dự, ngoài gia đình ông Hữu và các cán bộ của huyện và xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Cản trở phóng viên tác nghiệp tại buổi xin lỗi công khai của UBND huyện