Bắc Kạn: Xuất hiện hố sụt lún ngay sát tuyến tỉnh lộ 254

Đức Hiếu| 03/01/2016 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào tối 2/1, tại tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) bất ngờ xuất hiện một hố sụt lún sâu khoảng 15m, rộng chừng 7m.

Chị Thạch Thị Thanh Tuyền, có ngôi nhà nằm gần miệng hố sụt lún cho biết, lúc đó chị đang nấu cơm bỗng nghe tiếng ầm ầm rồi đất đá bắn lên rơi vào mái nhà. Chị cùng chồng là anh Nông Đình Bạch ra xem thì thấy xuất hiện một hố sâu lớn, sau đó đất đá cứ thế sụt xuống. 

Ông Nguyễn Văn Sơn, nhà ngay gần sát miệng hố nói: “vào khoảng 18h20, bỗng có tiếng ầm ầm, mọi người trong nhà mới đổ ra xem thì thấy hố sâu nhỏ sau đó cứ lan rộng dần. Cây xoan cao gần 15m, cây xoài, cây bụi ở gần đó cũng cũng bị kéo xuống hố sâu. 4 ngôi nhà nằm gần khu vực sụt lún đã bị nứt và ảnh hưởng.

Hiện đã có 9 hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm phải sơ tán. Sự việc khiến hàng trăm người hiếu kỳ trên địa bàn kéo đến xem. 

Do hố sụt lún nằm ngay sát tuyến tỉnh lộ 254 nên đã gây tắc đường cục bộ từ thị trấn Bằng Lũng đi huyện Ba Bể và ngược lại. Ngay sau khi xuất hiện “hố tử thần” lực lượng Công an huyện, dân quân, bộ đội cùng lãnh đạo huyện đã có mặt để nắm tình hình, trấn an người dân và phân luồng giao thông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Văn Chí cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan đã vào hiện trường ngay buổi tối để chỉ đạo các lực lượng túc trực canh gác 24/24, báo cáo kịp thời các diễn biến xảy ra, có phương án di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn, không cho người dân đến gần miệng hố. Chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân của hiện tượng sụt lún trên.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Xuất hiện hố sụt lún ngay sát tuyến tỉnh lộ 254