Bắc Bộ có mưa do không khí lạnh yếu từ tối 23/5

Lâm Hoàng| 23/05/2017 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tối 23/5, nắng nóng sẽ chấm dứt ở Tây Bắc Bộ và dịu dần ở miền Trung do chịu tác động của khối khí lạnh gây mưa.

Sáng nay một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống Bắc Bộ gây mưa dông cho một số tỉnh vùng núi phía Bắc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn; riêng Bắc Quang (Hà Giang) lên đến 168 mm. Trong khi đó, hoàn lưu áp thấp nóng phía tây tiếp tục khiến nền nhiệt ở Tây Bắc Bộ lên cao, phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C như Mường La, Mường Lay, Mường Tè, Sơn Dương. Tại Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Bắc Bộ có mưa do không khí lạnh yếu từ tối 23/5

Từ tối nay, Bắc Bộ sẽ có mưa dông

Trong tối và đêm nay, rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa, sau đó là tác động của không khí lạnh gây mưa rào và dông khắp Bắc Bộ. Thủ đô Hà Nội trong chiều và tối nay có mưa to và dông mạnh. Mưa kéo dài đến gần sáng 25/5 mới giảm dần, giúp nền nhiệt miền Bắc giảm 3-5 độ C, nắng nóng chấm dứt ở Tây Bắc Bộ; còn Đông Bắc Bộ chuyển mát từ mai, ở mức 27-29 độ C. Đợt mát này có thể kéo dài đến đầu tuần sau.

Với miền Trung, hôm nay nắng nóng trải từ Thanh Hóa đến Phú Yên, một số nơi cao 39 độ C như Tương Dương, Hương Khê (Hà Tĩnh), Đông Hà (Quảng Trị) hay Nam Đông (Thừa Thiên Huế). Hình thái này sẽ giảm dần vào ngày mai do chịu tác động của không khí lạnh.

Mưa rào và dông cũng xuất hiện, kéo dài đến 27/5, trong đó Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to, cần đề phòng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa sau đó sẽ lan xuống khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ có mưa do không khí lạnh yếu từ tối 23/5