Bà Rịa-Vũng Tàu: Huy động 400 người và phương tiện dập tắt cháy rừng

Mạnh Dương| 22/02/2016 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 400 người với 7 xe chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC và một số xe tưới nước đã nỗ lực dập đám cháy rừng ở núi Minh Đạm thuộc tiểu khu 13, rừng phòng hộ Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Đến trưa 22/2, nhiều đám cháy nhỏ lẻ dọc triền núi Minh Đạm thuộc tiểu khu 13, rừng phòng hộ Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã được lực lượng chức năng của tỉnh dập tắt. 

Bà Rịa-Vũng Tàu: Huy động 400 người và phương tiện dập tắt cháy rừng

Lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị chức năng nỗ lực dập lửa.

Theo lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ 15 giờ ngày 20/2 đã xảy ra một số đám cháy nhỏ tại tiểu khu 13 và đã được lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC số 4, kiểm lâm, dân quân, dân phòng, bộ đội đóng trên địa bàn huyện dập tắt. 

Tuy nhiên, do nắng hạn kéo dài, lớp cỏ bụi, lá khô có nơi dày hơn 30 cm và nằm giữa các khe đá nên đã xảy ra tình trạng cháy âm ỉ. Đồng thời, núi Minh Đạm ở sát biển nên khi gặp gió biển thổi mạnh khiến ngọn lửa bùng cháy trở lại.

Trong ngày 21 và sáng 22/2, các điểm cháy đã 2 lần phát cháy trở lại. Tại các điểm cháy có địa hình dốc, cao nên rất khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Cảnh sát PCCC phải kéo khoảng 400m ống bơm nước tới gần vị trí cháy, sau đó sử dụng các can nhựa để chuyển tới dập lửa. 

Chỉ đạo tại hiện trường, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các lực lượng bố trí người, phương tiện tiếp tục ứng trực, sẵn sàng dập lửa nếu phát cháy trở lại. 

Ngày 22/2, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã huy động gần 400 người với 7 xe chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC, một số xe tưới nước và xe chữa cháy của doanh nghiệp cùng nhiều phương tiện với quyết tâm dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa-Vũng Tàu: Huy động 400 người và phương tiện dập tắt cháy rừng