Bà hỏa thiêu rụi nhiều ngôi nhà dịp Tết

Ngân Thương| 15/02/2016 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tại nhiều địa phương “bà hỏa” đã thiêu rụi nhiều ngôi nhà, khiến các hộ gia đình rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất.

Khoảng 11h15 phút ngày 8/2 (tức mùng 1 Tết) tại gia đình anh Lại Quang Dự (SN 1985) và chị Tạ Thị Bích Ngọc (SN 1989) trú tại bản Đoàn Kết, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ (Sơn La) đã xảy ra hỏa hoạn.

Sau hai tiếng ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc, vật dụng sinh hoạt và ngôi nhà. Ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Bà hỏa thiêu rụi nhiều ngôi nhà dịp Tết

Toàn bộ tài sản, vật dụng sinh hoạt bị thiêu cháy

Trước đó vào ngày 7/2 (tức 29 Tết), tại thôn Thôm Án, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn) một vụ hỏa hoạn cũng thiêu rụi toàn bộ vật dụng và ngôi nhà của anh Dương Văn Dinh (SN 1992). Do hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nên khi gặp hỏa hoạn gia đình anh Dinh không thể khôi phục được chỗ ở để đón Tết.

Tương tự vào trưa ngày 13/2 (tức mùng 6 Tết), một vụ cháy cũng xảy ra tại gia đình anh Lục Văn Nhất, thôn Pác Pà, xã Phú Linh (Vị Xuyên, Hà Giang). Dù được chính quyền địa phương cùng người dân tích cực dập lửa nhưng ngọn lửa vẫn thiêu rụi ngôi nhà sàn 5 gian bằng gỗ, 12 triệu đồng tiền mặt, đàn lợn khoảng 2 tạ và toàn bộ vật dụng trong gia đình.

Bà hỏa thiêu rụi nhiều ngôi nhà dịp Tết

Ngôi nhà sàn bị cháy rụi

Cũng vào trưa ngày 13/2, tại phường 3, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ngôi nhà của ông Phạm Văn Kiên đang cho một đôi vợ chồng thuê trọ bỗng phát hỏa và thiêu rụi hoàn toàn căn nhà. Ngọn lửa còn lan sang nhiều căn nhà khác, khiến nhiều đồ đạc trong nhà bị đốt cháy.

Sau khi xảy ra các vụ hỏa hoạn trên, chính quyền các địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí cho các gia đình khắc phục thiệt hại và kêu gọi người dân địa phương với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ, hỗ trợ để các gia đình đón Tết và giải quyết khó khăn trước mắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà hỏa thiêu rụi nhiều ngôi nhà dịp Tết