Áp thấp trên Biển Đông, hướng thẳng quần đảo Hoàng Sa

Duy Uyên| 14/07/2017 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vùng áp thấp trên khu vực Biển Đông đang tiến thẳng quần đảo Hoàng Sa và có khả năng mạnh thêm thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa dông diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hồi 1 giờ ngày 14/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270km về phía Nam Đông Nam.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 1 giờ ngày 15/7, vị trí tâm vùng áp thấp nằm ngay trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Áp thấp trên Biển Đông, hướng thẳng quần đảo Hoàng Sa

Vị trí và đường đi của vùng áp thấp sáng 14/7

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai (PCTT) ngày 13/7, mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến 462 nhà bị thiệt hại; 64 nhà phải di dời, 1438,15ha lúa và 42,63ha hoa màu bị hư hại; 135.125m3 đất, đá sạt lở; 3 cầu, 6 cống bị hư hỏng. Tổng thiệt hại sơ bộ ban đầu ước tính hơn 37,1 tỷ đồng.

Tại Thái Nguyên, do ảnh hưởng của mưa lũ đã có 2 người chết và mất tích. Theo đó, nạn nhân tử vong đã được tìm thấy thi thể là bà Mộng Thị Phùng (87 tuổi, trú tại tiểu khu Thọ Lâm, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) được cháu gái đèo xe máy đi qua cầu tràn Làng Cọ thì bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe máy. Người cháu gái và chiếc xe được người dân khu vực cứu vớt kịp thời, còn bà Phùng đã bị nước lũ cuốn trôi. 

Nạn nhân mất tích là anh Dương Văn Quỳnh, 28 tuổi, trú tại xóm Thượng, xã Bảo Lý, huyện Phú Bình đã bị nước cuốn trôi khi đang bơi cùng hai người bạn vào khoảng lúc 14 giờ ngày 13/7. Hiện các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp trên Biển Đông, hướng thẳng quần đảo Hoàng Sa