An Giang: Sạt lở ở sông Hậu, hàng loạt nhà dân bị nhấm chìm

Mai Đỉnh| 22/04/2017 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 9h20 ngày 22/4 tại khu vực cảnh báo nguy cơ sạt lở thuộc tổ 14, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới (An Giang), xảy ra vụ sạt lở với chiều dài 70m, làm 14 căn nhà và 2 nền nhà của người dân bị đổ sập xuống sông Hậu.

Tại địa điểm mép sạt lở đã ăn sâu vào đường liên xã khoảng 2m, làm cắt đứt tuyến đường giao thông liên xã Mỹ Hội Đông đi xã Nhơn Mỹ (huyện Chợ Mới, An Giang) với tổng thiệt hại tài sản ước tính khoảng 8,8 tỷ đồng. Vụ sạt lở không có thiệt hại về người. Lực lượng chức năng túc trực 24/24 nhằm hướng dẫn, cảnh báo người dân di chuyển vào vùng sạt lở. 

Hiện tại, cũng tại vị trí sạt lở tiếp tục có vết nứt đi sâu vào khoảng 1,5 m, với chiều dài trên 8m, làm ảnh hưởng đến 11 căn nhà của người dân nằm ở phía trong đường liên xã (đối diện vị trí sạt lở), hiện các hộ này đã di dời tài sản.

Trước mắt, tỉnh An Giang và huyện Chợ Mới đã xuất ngân sách hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ bị mất nhà; vận động tìm chỗ ở tạm cho những hộ bị mất nhà, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của bà con nhân dân.  

Về lâu dài, tỉnh An Giang sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ bà con bị thiệt hại về nhà vào ở tại các khu dân cư trên địa bàn xã nếu bà con có nhu cầu; riêng các hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao, tỉnh sẽ lập phương án bố trí, sắp xếp bà con vào cụm tuyến dân cư vượt lũ trên địa bàn xã Mỹ Hội Đông, nhằm giúp bà con sớm ổn định chỗ ở, an tâm sản xuất.

Theo báo cáo UBND huyện Chơ Mới, đến 16h ngày 22-4, đã có 58 hộ dân, 1 nhà máy thuộc tổ 14, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông đã được di dời đến nơi an toàn. Tỉnh cũng đã chỉ đạo địa phương chủ động di dời tất cả đồ đạc, tài sản của những hộ nằm trong vùng nứt. Hiện tại còn 40 hộ nằm trong vùng đặc biệt nguy hiểm đang tiếp tục di dời. Cũng trong chiều 22-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi, ký quyết định công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp do tình trạng sạt lở gây ra. 

Theo kết luận của Trung tâm quan trắc Sở TN&MT An Giang, tại vị trí sạt lở xuất hiện 1 hố xoáy sâu với chiều dài 380m, chiều ngang 120m, độ sâu (âm) -42m, do đó khả năng sạt lở vẫn còn tiếp tục xảy ra, vì vậy các ngành chức năng của huyện và xã đã vận động các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng di dời đến nơi an toàn, nhằm đảm bảo tài sản và tính mạng của người dân.

Một số hình ảnh về địa điểm bị sạt lở:

An Giang: Sạt lở ở sông Hậu, hàng loạt nhà dân bị nhấm chìm

Hiện trường vụ sạt lở ở xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới (An Giang).

An Giang: Sạt lở ở sông Hậu, hàng loạt nhà dân bị nhấm chìm

Xuất hiện nhiều vết nứt gần khu vực sạt lở

An Giang: Sạt lở ở sông Hậu, hàng loạt nhà dân bị nhấm chìm

Nhiều ngồi nhà bị đe dọa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Sạt lở ở sông Hậu, hàng loạt nhà dân bị nhấm chìm