Ám ảnh những cái chết lìa đầu vì tai nạn kinh hoàng

Theo Nguyễn Hoàng (TH)| 04/09/2013 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tiếp các vụ tai nạn giao thông và tai nạn lao động kinh hoàng khiến nhiều nạn nhân thiệt mạng tức tưởi, dư luận thêm lo lắng.

Tự lao vào xe tải, nam giảng viên đại học chết thảm

Vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra vào khoảng 18h chiều 1/9/2013 tại Cầu Bến Thủy (bắc qua sông Cả nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh). Những nhân chứng có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra tai nạn vẫn chưa hết hoàn hồn, họ thuật lại rằng, một người đàn ông khoảng chừng 30 tuổi, mặc quần đùi áo phông, điều khiển xe máy mang BKS 38H1-7038 đến đầu cầu Bến Thủy thì đỗ xe đứng lại.

Khi thấy chiếc xe tải mang BKS 34K-7709 đến gần, người đàn ông này tự nhiên lao đầu vào và văng ra xa, đầu bị cắt đứt rời cách khoảng 5 mét. Danh tính nạn nhân ban đầu được xác định là một giảng viên dạy Văn của trường Đại học Vinh, quê ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Đầu nam thanh niên đứt lìa khi đâm vào xe chở rác

Hồi 2h30 rạng sáng ngày 15/8, trên Tỉnh lộ 44A (đoạn thuộc thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xảy ra một vụ tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng.

Thời điểm trên, anh Đoàn Thành Long điều khiển xe máy chở anh Nguyễn Tuấn Anh Quân (cùng SN 1991, trú tại TP Bà Rịa) lưu thông hướng huyện Long Điền đi TP Bà Rịa. Khi đến địa điểm trên, do đêm tối hạn chế tầm quan sát nên anh Long đã tông vào ô tô đang đi thu gom rác do anh Nguyễn Thái Tuấn (SN 1978, ngụ huyện Long Điền) điều khiển cùng chiều.

Do va chạm mạnh với cửa cuốn ép rác nên đầu của anh Long bị đứt lìa, anh Quân cũng tử vong vì chấn thương sọ não.

Ám ảnh những cái chết lìa đầu vì tai nạn kinh hoàng

Vụ tai nạn khiến bé gái vật vã trong đau đớn

Máy ép mía lột đứt da đầu bé gái 13 tuổi

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 13h ngày 23/3, tại Ngã Ba Đình, Đường Cách mạng tháng 8, P.Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ). Nạn nhân được xác định là em Huỳnh Thị Như Ý (13 tuổi), đang học tại trường THCS Quận Bình Thủy.

Hàng xóm của bé gái nạn nhân kể lại, thời điểm xảy ra tai nạn, em Ý đang giúp cô ruột phụ bán nước mía cho khách. Trong khi vận hành máy ép mía, do bất cẩn nên mái tóc dài của Ý đã bị máy ép cuốn vào.

Hậu quả đã khiến bé gái bị lột gần hết phần da đầu và tóc, chỉ còn kẹt lại một mảnh da trán nên không thể tách rời khỏi máy ép trong khi máu ra bê bết khắp người. Phải mất hơn 15 phút nỗ lực dùng dao và kéo cắt phần da và tóc còn dính lại, những người hàng xóm và người thân bé gái mới cứu thoát nạn nhân và đưa đi cấp cứu.

Nhân viên bảo trì bị thang máy nghiến đứt đầu

Khoảng 16h30 ngày 11/9, do thang máy tại quán karaoke Sài Gòn Idol, ở số 185 Tô Hiến Thành (quận 10, TPHCM) bị hỏng nên anh Nguyễn Hải Đăng (34 tuổi, quê Tây Ninh) là nhân viên bảo trì được gọi đến kiểm tra.

Trong lúc anh Đăng đang xem xét ở dưới thì bất ngờ chiếc thang máy từ trên lao xuống nghiến đứt đầu người thợ bảo trì. Đến 20h30 cùng ngày thi thể anh Đăng được đưa đến nhà xác sau khi cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm.

Ám ảnh những cái chết lìa đầu vì tai nạn kinh hoàng

Nhiều vụ việc xảy ra hết sức thương tâm (Ảnh minh họa)

Công nhân bị dây cáp điện chắn, đầu đứt rơi xuống đất

Khoảng 9h30 ngày 11/1, anh Mai Đình Tuấn (SN 1984, ở Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) tham gia thi công đường dây điện 220 KV tại thôn Xuân Hòa, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Trong lúc đang làm việc, dây cáp bất ngờ đứt rơi chắn ngang cổ khiến phần đầu anh Tuấn rơi xuống đất, thân người vẫn còn mắc trong dây bảo hộ gắn trên trụ điện, nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Ám ảnh những cái chết lìa đầu vì tai nạn kinh hoàng

Hậu quả để lại rất lớn (Ảnh minh họa)

Tai nạn bất cẩn, nỗi đau kéo dài

Hậu quả của các vụ tai nạn giao thông và tai nạn lao động để lại rất nghiêm trọng và hãi hùng. Nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi bất cẩn của những người xung quanh và cả đơn vị chủ quản.

Nỗi ám ảnh bởi cái chết thê thảm của các nạn nhân xấu số thường đeo bám những người thân trong một thời gian dài, khiến dư luận không khỏi chua xót.

Không những thế, nguyên nhân và hậu quả các vụ tai nạn để lại rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế xã hội và các mặt khác của đời sống xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ám ảnh những cái chết lìa đầu vì tai nạn kinh hoàng