7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc đều sử dụng chất kích thích

An An| 17/09/2018 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa ngày 17/9, cơ quan chức năng xác định các nạn nhân tử vong sau lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây đều dương tính với ma túy.

Ngày 17/9, Công an TP Hà Nội phối hợp với Viện Kiểm sát đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân dẫn đến nhiều người tử vong sau khi tham gia lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" (Du hành tới mặt Trăng) tại Công viên nước Hồ Tây tối ngày 16/9.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an phát hiện một số vật, viên nén nghi là ma túy.

Theo báo cáo ban đầu của Công an Hà Nội, khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 (đường Võ Chí Công) về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45 cùng ngày, cả hai đều đã tử vong.

7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc đều sử dụng chất kích thích

Đêm nhạc hội tại Công viên nước Hồ Tây tối ngày 16/9

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, trước khi được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện, 2 nạn nhân trên đã tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực Công viên nước Hồ Tây. Đêm nhạc bắt đầu từ 19h ngày 16/9. 

Cũng vào thời điểm trên, Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó, một nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện, 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện; 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê.

Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, hiện đang hôn mê.

Đến trưa 17/9, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Công an Hà Nội đã có mặt tại Bệnh viện E để khám nghiệm tử thi.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 17/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội báo cáo về việc cấp giấy phép và giám sát chương trình này.

Về phía Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, trao đổi với báo chí, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở khẳng định Sở làm đúng thủ tục và quy định pháp luật khi cấp giấy phép. 

"Các trường hợp tử vong sau lễ hội âm nhạc nằm ngoài việc cấp giấy phép tổ chức chương trình nghệ thuật", ông Tiến cho biết.

Được biết, 14 giờ chiều nay, Công an TP Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao sẽ tổ chức buổi họp báo thông tin về sự việc này.

Như đã đưa tin, lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9, thu hút hàng nghìn người tham dự. Sự kiện này được trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa “khủng”, đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh.

Sau sự kiện 7 người xác định đã tử vong nghi do sốc thuốc. Những người tử vong đều ở độ tuổi từ 20-29.

Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc đều sử dụng chất kích thích