1 trong 7 người tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm là Phó Chủ tịch HĐND

Từ Châu| 14/02/2017 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong số các nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm có ông Ma Già Pô, Phó Chủ tịch HĐND xã Mai Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu. Sau khi ăn cỗ tại đám ma ông Lẻng, ông Pô có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và tử vong lúc 17h55 ngày 13/2 tại nhà riêng.

Liên quan đến vụ 6 người chết và nhiều người đang phải điều trị tại bệnh viện sau khi ăn cỗ đám ma ngày 13/2 tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện biên giới Phong Thổ (Lai Châu), Bộ Y tế đã cử đoàn chuyên gia đến hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

Chiều 14/2, tỉnh Lai Châu cũng đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc, chỉ đạo cấp cứu đồng thời tuyên truyền đến người dân trên địa bàn ổn định tình hình, tránh dư luận xuyên tạc. 

1 trong 7 người tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm là Phó Chủ tịch HĐND

7 người chết và nhiều người nhập viện do ngộ độc thực phẩm tại Lai Châu (Ảnh minh hoạ)

Như báo Công lý đã đưa tin, ngày 10.2, gia đình ông Phu Văn Lèng (SN 1957, dân tộc Hà Nhì) tổ chức ăn uống. Sau đó, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong lúc 22h cùng ngày.

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình tổ chức lo hậu sự, nhân dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12, 13 theo phong tục. Đến ngày 13.2 xảy ra hiện tượng nhiều người đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử... và tử vong.

1 trong 7 người tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm là Phó Chủ tịch HĐND

Báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu gửi các cơ quan chức năng ngày 14/2

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu được gửi đi ngày 14/2 đến các cơ quan chức năng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 7 người ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải (huyện Phong Thổ, Lai Châu) đã tử vong. Bên cạnh đó, nhiều người khác phải nhập viện cấp cứu và 4 trong số đó đã được về nhà

Theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo lạc (do Trung Quốc sản xuất) tại đám ma. Sau đó, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc và tử vong. Hiện lực lượng Y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an và pháp y, các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 trong 7 người tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm là Phó Chủ tịch HĐND