Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 triển khai công tác năm 2017

Lê Văn Thông| 18/01/2017 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/1/, Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đại tá Trần Duy Hòa, Phó Chánh án Tòa án quân sự Trung ương, Thiếu tướng Doãn Ngọc Sơn - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Quân khu 4.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện các phòng của Tòa án quân sự Trung ương, các phòng, ban thuộc Bộ Tư lệnh quân khu 4, đại diện Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 4, đại diện Viện Kiểm sát quân sự Quân khu 4, đại diện Trại tạm giam Quân khu 4 và toàn thể cán bộ nhân viên Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4.

Tại hội nghị Thượng tá Đặng Văn Phượng đã trình bày báo cáo công tác Tòa án quân sự năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Theo đó, năm 2016, Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt, tổ chức xét xử 100% các vụ án đã thụ lý đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm. Các hình phạt áp dụng đối với người phạm tội nghiêm minh, phù với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội, có tác dụng giáo dục, răn đe đối với người phạm tội nói riêng và phòng ngừa vi phạm, tội phạm đối với cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn nói chung.

Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 triển khai công tác năm 2017

Đại tá Trần Mai Khanh, Chánh án Tòa án quân sự Quân khu 4 phát biểu tại Hội nghị

Ngoài ra, năm 2016, Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 đã thực hiện rất tốt, có hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn. Ngoài việc tổ chức xét xử lưu động các vụ án để nâng cao chất lượng, đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật, Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 còn tổ chức các buổi lên lớp nói chuyện pháp luật tại các đơn vị trên địa bàn với hàng trăm giờ với hàng ngàn lượt người nghe. Bên cạnh đó, năm 2016 Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 đã thực hiện nghiêm các chế độ, nề nếp quân đội, tham mưu có hiệu quả cho Bộ Tư lệnh Quân khu 4 các biện pháp nhằm hạn chế các vi phạm, tội phạm trong lực lượng vũ trang quân khu.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2016, các đơn vị thuộc Tòa án quân sự hai cấp quân khu 4 đã được các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu: Tòa án quân sự Quân khu 4 được Cục chính trị Quân khu 4 tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen; Tòa án quân sự Khu vực 1 quân khu 4 được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen và nhiều cá nhân được tặng thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Duy Hòa thay mặt lãnh đạo Tòa án quân sự Trung ương đã đánh giá cao và biểu dương các thành tích mà Tòa án quân sự hai cấp quân khu 4 đã đạt được, đồng thời chỉ ra một số hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ trong năm 2016. Đồng chí cũng đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới Thủ trưởng Bộ Tư lệnh quân khu 4, Thủ trưởng Cục chính trị Quân khu 4 đã quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, tạo điều kiện cho Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm qua. Đồng chí đề nghị Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, nhấn mạnh việc nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử các vụ án, làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân khu 4 các giải pháp đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm trong lực lượng vũ trang Quân khu 4, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017.

Hội nghị cũng đã tiến hành trao thưởng cho các cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 4 triển khai công tác năm 2017