TAND tỉnh Thanh Hóa: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

Thanh Phương - Tài Đức| 18/01/2017 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh,  Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương; ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh Thanh Hóa; Đại diện Viện kiểm sát tỉnh, Công an tỉnh và đông đảo cán bộ lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

TAND tỉnh Thanh Hóa: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh,  Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương dự và phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2016, Tòa án hai cấp của tỉnh Thanh Hoá đã thụ lý 7.945 vụ việc các loại. Dù số lượng tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước, nhưng Tòa án 2 cấp ở Thanh Hóa đã giải quyết đạt 93,8% các vụ việc thuộc thẩm quyền; tỷ lệ giải quyết một số loại vụ án đạt và vượt chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, không có án để quá hạn luật định do lỗi chủ quan; chất lượng xét xử các loại án đảm bảo tốt hơn trước, tính chung cả hai cấp Tòa án số vụ án bị hủy và bị sửa do lỗi chủ quan của Hội đồng xét xử là: Bị hủy 0,38% (29 vụ) - giảm 0,08% so với cùng kỳ; bị sửa 0,79% (59 vụ) - tăng 0,21% so với cùng kỳ.

So với quy định của TAND tỷ lệ các bản án, quyết định bị huỷ do lỗi chủ quan thấp hơn 0,78%, bị sửa do lỗi chủ quan thấp hơn 0,37%. Bên cạnh đó, các Tòa án đã triển khai sâu rộng việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa, bảo đảm cho người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ của họ. Việc xem xét, áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án kịp thời, góp phần tăng cường quản lý xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Đặc biệt có một số đơn vị vừa đạt chỉ tiêu giải quyết xét xử các loại án, vừa đảm bảo chất lượng xét xử, tỷ lệ án bị hủy, bị sửa thấp, điển hình như: TAND huyện Cẩm Thủy, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Bá Thước, Quan Hóa không có án bị hủy, bị sửa do lỗi chủ quan.

TAND tỉnh Thanh Hóa: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Nga phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra các đơn vị TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã chú trọng làm tốt công tác hòa giải và đối thoại trong các vụ án dân sự, hành chính, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các bên. Các mặt công tác khác như tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tổ chức cán bộ; hội thẩm nhân dân; thi đua khen thưởng và các mặt công tác khác tiếp tục được chú trọng và thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Hạnh đánh giá cao những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm qua và chỉ ra những thiếu sót, tồn tại của Tòa án hai cấp tỉnh Thanh Hóa, cần đưa ra các giải pháp khắc phục để phát huy hơn nữa các thành tích đạt được.

TAND tỉnh Thanh Hóa: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương trao Cờ thi đua cho TAND huyện Thạch Thành và TAND huyện Bỉm Sơn

Ông Đỗ Minh Tuấn cũng đã biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu cùng những thành tích, kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm vừa qua và rất mong các đơn vị phát huy hơn nữa.

Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các lãnh đạo và mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa từ lãnh đạo TANDTC, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh. Toàn thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa sẽ đoàn kết, thống nhất, khắc phục hạn chế, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó, xứng đáng với vị trí là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp...

TAND tỉnh Thanh Hóa: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Hạnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Trong năm 2017, TAND 2 cấp tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản, chỉ đạo của Đảng; tập trung đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết các loại án, nhất là vụ án điểm, án tham nhũng, kinh tế được xã hội quan tâm; tăng cường xét xử lưu động; hạn chế án sửa, án hủy do lỗi chủ quan; đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp; làm tốt công tác bồi dưỡng, đánh giá, quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ…Với tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, kỷ luật, kỷ cương, Tòa án tỉnh Thanh Hóa tiếp tục xây dựng Tòa án trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hướng tới chào mừng 72 năm Ngày truyền thống TAND.                                                                                                

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016