Việt Nam không có ý định thao túng tiền tệ nhằm giành lợi thế thương mại

PV| 07/06/2019 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam không thực hiện và không có ý định thao túng tiền tệ nhằm giành lợi thế thương mại", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Việt Nam không có ý định thao túng tiền tệ nhằm giành lợi thế thương mại

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Tại Họp Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Chính phủ Việt Nam luôn kiên trì đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, minh bạch, thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các chính sách kinh tế vĩ mô, tài chính, tiền tệ được quản lý điều hành đồng bộ, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của Việt Nam nhằm ổn định các cân đối vĩ mô, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. 

Có thể khẳng định rằng Việt Nam không thực hiện và không có ý định thao túng tiền tệ nhằm giành lợi thế thương mại.

Thời gian vừa qua, Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành liên quan đã phối hợp, trao đổi với Bộ Tài chính Hoa Kỳ về các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối.

Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ trong thời gian qua, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế, thương mại đã có những bước tiến triển rất tích cực. Hợp tác kinh tế, thương mại vừa là trọng tâm vừa là động lực trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ.

Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Hoa Kỳ về những vấn đề có thể phát sinh trong quan hệ hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, tài chính”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam không có ý định thao túng tiền tệ nhằm giành lợi thế thương mại