Việt Nam chúc mừng ông Hun Sen được bổ nhiệm làm Thủ tướng Campuchia

Ngọc Mai| 19/08/2018 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam tin tưởng rằng, Quốc hội và Chính phủ mới của Campuchia khi được thành lập sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước Campuchia phát triển phồn vinh.

Việt Nam chúc mừng ông Hun Sen được bổ nhiệm làm Thủ tướng Campuchia

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 18/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Samdech Techo Hun Sen được Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni bổ nhiệm làm Thủ tướng Vương quốc Campuchia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Là nước láng giềng gần gũi của Campuchia, Việt Nam chúc mừng Samdech Techo Hun Sen đã được Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni bổ nhiệm làm Thủ tướng Vương quốc Campuchia theo Sắc chỉ ngày 17/8/2018, đảm đương sứ mệnh thành lập Chính phủ mới để Quốc hội khóa mới thông qua.

Đây là một bước tiến mới quan trọng của tiến trình cuộc bầu cử lần này ở Campuchia.

Việt Nam tin tưởng rằng, Quốc hội và Chính phủ mới của Campuchia khi được thành lập sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước Campuchia phát triển phồn vinh, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Kyodo đưa tin Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni ngày 17/8 đã bổ nhiệm Thủ tướng đương nhiệm Samdech Techo Hun Sen thêm một nhiệm kỳ 5 năm nữa sau khi đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng trước mà không gặp phải bất kỳ đối thủ đáng gờm nào.

Quyết định bổ nhiệm trên được đưa ra sau một yêu cầu từ CPP, đảng đã giành chiến thắng tuyệt đối với toàn bộ 125 ghế tại Quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử hôm 29/7 vừa qua.

Ông Hun Sen, người đã nắm quyền điều hành Campuchia 33 năm, trước đó trong tuần tuyên bố rằng chính phủ mới của ông sẽ được thành lập vào ngày 6/9, một ngày sau phiên họp Quốc hội đầu tiên hậu tổng tuyển cử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chúc mừng ông Hun Sen được bổ nhiệm làm Thủ tướng Campuchia