Việt Nam chính thức lên tiếng việc công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại Malaysia

Xuân Lan| 16/02/2017 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/02, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ:

Việt Nam chính thức lên tiếng việc công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại Malaysia

Ông Kim Jong Nam bị sát hại ở Malaysia. Ảnh: Guardian

“Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm.

Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”. 

Trước đó, vào ngày 13/2, Cảnh sát Malaysia cho biết một người đàn ông Triều Tiên đã chết trên đường từ sân bay Kuala Lumpur đến bệnh viện. Một nhân viên phòng cấp cứu bệnh viện Putrajaya khẳng định người đàn ông Triều Tiên này sinh khoảng năm 1970 và mang họ Kim. Sau đó, Cảnh sát Malaysia xác nhận người đàn ông này là một công dân Triều Tiên có tên là Kim Chol.

Cảnh sát Malaysia ngày 14/2 cũng đã xác nhận công dân Triều Tiên này chính là Kim Jong Nam - anh trai cùng cha khác mẹ của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Kim Jong Nam được cho là bị hai phụ nữ sát hại bằng thuốc độc tại nhà chờ khởi hành ở sân bay Kuala Lumpur khoảng 9h hôm 13/2. Khi đó, ông đang chờ đáp chuyến bay về Macau.

Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài cùng một nam giới được cho là bạn trai của một trong hai nữ nghi phạm này đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ. Ngoài hai nữ nghi phạm, cảnh sát trước đó cho biết đang truy tìm 4 người đàn ông có liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chính thức lên tiếng việc công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại Malaysia