Triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ

PV| 14/09/2017 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Mục đích của kế hoạch là xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nhằm bảo đảm triển khai thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc tổ chức các hoạt động triển khai thi hành Luật trên phạm vi cả nước.

Theo Kế hoạch, trong quý II và quý III năm 2018, Bộ Công an sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật. Năm 2018 và các năm tiếp theo, các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và văn bản quy định chi tiết thi hành trong bộ, ngành, địa phương mình. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành với nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ và nhân dân, nhất là đối với người trực tiếp làm công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Trước tháng 5/2018, một số Bộ liên quan sẽ chủ trì soạn thảo và trình Chính phủ Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ và Thông tư hướng dẫn về quản lý, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải nâng cao trách nhiệm, tích cực, chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch theo đúng nội dung, tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải có lộ trình cụ thể để bảo đảm từ ngày 1/7/2018, Luật được thực hiện thống nhất, đầy đủ, đồng bộ trên phạm vi cả nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ