Thủ tướng tiếp Chủ tịch các tập đoàn Jardines Matheson và Unilever

Ngọc Mai| 17/02/2017 18:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng đã có các cuộc tiếp ông Henry Keswick, Chủ tịch Tập đoàn Jardines Matheson (Vương quốc Anh) và ông Paul Polman, Chủ tịch Tập đoàn Unilever (một Tập đoàn đa quốc gia của Anh và Hà Lan).

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Jardines Matheson

Vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh ngày càng đi vào chiều sâu, Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai nhiều biện pháp tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, mang tính cạnh tranh, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế và các cam kết thương mại tự do mà Việt Nam tham gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch các tập đoàn Jardines Matheson và Unilever

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Jardines Matheson (Vương quốc Anh)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Tập đoàn tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.

Chính phủ và các cơ quan của Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Jardines mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Jardines Matheson đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam và cho biết, Tập đoàn Jardines Matheson đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhất là THACO – một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam. Ông Henry Keswick khẳng định Tập đoàn Jardines có chủ trương đầu tư, hoạt động lâu dài tại Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự tạo điều kiện thuận lợi của Thủ tướng, Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam.

Bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Jardines Matheson khẳng định luôn sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Unilever

Cho rằng Unilever là một thương hiệu lớn tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Tập đoàn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch các tập đoàn Jardines Matheson và Unilever

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Paul Polman, Chủ tịch Tập đoàn Unilever

Hoan nghênh và chúc mừng các dự án mới của Tập đoàn Unilever trong chuỗi các chương trình mở rộng đầu tư tại Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm ổn định, bền vững để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Unilever yên tâm hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng đánh giá cao các dự án đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, nông nghiệp của Unilever với các doanh nghiệp Việt Nam gắn với việc nâng cao đời sống người nông dân, cải thiện bộ mặt nông thôn của Việt Nam.

Khẳng định Việt Nam là một thị trường quan trọng của Unilever, ông Paul Polman cho biết, Unilever có mặt tại Việt Nam từ 1995, không chỉ đầu tư sản xuất kinh doanh, Tập đoàn này còn đầu tư vào việc phát triển nguồn nhân lực. Hiện nay, lần đầu tiên Công ty Unilever Việt Nam có lãnh đạo đứng đầu là một người Việt Nam.

Ông Paul Polman cho biết sáng nay, Unilever khai trương một nhà máy mới ở Bắc Ninh với tiêu chuẩn cao nhất về các tiêu chí bảo vệ môi trường. Điều này thể hiện cam kết của Unilever khi đầu tư vào Việt Nam. Tập đoàn cũng đang triển khai các dự án hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và sản xuất nông nghiệp với một dự án sản xuất chè bền vững với mong muốn đóng góp vào việc nâng cao đời sống người nông dân Việt Nam.

“Chắc chắn thành công của Việt Nam là thành công của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, coi Unilever là một phần của Việt Nam”, ông Paul Polman cho biết và mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo đảm một môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, bền vững và thông thoáng, tạo điều kiện tốt cho doanh nghiệp phát triển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng tiếp Chủ tịch các tập đoàn Jardines Matheson và Unilever