Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng tâm bão

Thành Văn| 16/09/2017 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/9, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra tại Hà Tĩnh.

Cùng đi với đoàn có Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp Nguyễn Xuân Cường và đại diện các bộ, ngành khác. Có mặt tại Hà Tĩnh, Thủ tướng đã về thăm và chỉ đạo khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra tại một số xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng tâm bão

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp chính quyền Hà Tĩnh gấp rút vào cuộc khắc phục hậu quả bão số 10 gây ra để giúp người dân sớm ổn định đời sống.

Đến kiểm tra hậu quả mưa bão tại xã Kỳ Nam và Trường Tiểu học Kỳ Nam, Thủ tướng chia sẻ những thiệt hại với địa phương, nhà trường và động viên các thầy cô giáo sớm vượt qua khó khăn. Yêu cầu các lực lượng Công an, quân sự và chính quyền địa phương cần hỗ trợ để nhanh chóng khắc phục thiệt hại nhằm đảm bảo nhu cầu học tập cho các em.

Tại phường Kỳ Liên, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, động viên một số gia đình bị thiệt hại, trong đó có một số gia đình chính sách, người tàn tật. Thủ tướng mong các hộ ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn để khôi phục sản xuất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng tâm bão

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến đi thị sát tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương phải thể hiện tinh thần mạnh mẽ, vào cuộc quyết liệt để giúp dân sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, nhanh chóng tạo sức sống trở lại trên vùng đô thị mới.

Theo báo cáo sơ bộ, đến cuối ngày hôm qua, toàn thị xã có trên 17.500 nhà dân, cơ quan, đơn vị bị tốc mái, hư hỏng nặng; hàng trăm cột điện 35kv bị đổ gãy; 531ha nuôi trồng thủy sản bị mất trắng. Đặc biệt, cột phát sóng Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã bị gãy đổ.

Mới đưa vào sử dụng, chợ Kỳ Anh hứng chịu thiệt hại nặng nề. Vào sáng nay, hàng trăm tiểu thương đã cùng nhau bắt tay vào dọn dẹp đồ đạc, hàng hóa bị ướt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng tâm bão

Thủ tướng thăm hỏi, động viên một số người dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 

Cũng sáng nay, tại UBND thị xã Kỳ Anh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc họp và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão. Tại đây Thủ tướng đã chỉ đạo, yêu cầu toàn thể các Bộ, ban ngành và cả hệ thống chính trị tại Hà Tĩnh phải bắt tay ngay vào việc cùng người dân khắc phục hậu quả nặng nề do cơn bão số 10 gây ra.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu Bộ tư lệnh Quân khu 4 điều động lực lượng vào Kỳ Anh để giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 10. Theo đó, Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 cơ động đã được huy động vào Hà Tĩnh sáng nay.

Về phía Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã điều động hơn 11.000 chiến sỹ vào Kỳ Anh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng tâm bão