Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà các gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng

Sơn Tùng| 22/01/2017 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 22/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến viếng hương tại nhà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Thứ và đi thăm hỏi các mẹ VNAH ở tỉnh Quảng Nam.

Tham gia đoàn có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và một số lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác của Chính phủ đã đến viếng hương mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ tại Nhà lưu niệm mẹ Thứ ở xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Trò chuyện với thân nhân mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc những hi sinh, mất mát và công lao to lớn của mẹ Thứ với quê hương, đất nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà các gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng

Thủ tướng đến thăm hỏi mẹ VNAH Lê Thị Trị

“Có thể nói, mẹ Thứ là một người mẹ Việt Nam tiêu biểu vì sự đóng góp to lớn đối với đất nước, đối với quê hương. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ những hy sinh to lớn, vĩ đại của những người mẹ Việt Nam Anh hùng đã sản sinh ra những người con anh hùng vì đất nước, chiến đấu vì độc lập của dân tộc. Tất cả chúng ta phải noi gương những người đã khuất, sống, chiến đấu để bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ đất nước Việt Nam anh hùng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời chia sẻ đến tất cả những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công ở tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng, ở cả nước và nhất là các tỉnh miền Trung, nơi có nhiều người hy sinh nhất trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Trong chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm, tặng quà mẹ VNAH Lê Thị Trị (92 tuổi, con gái mẹ Thứ) và Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hân (103 tuổi, ngụ thôn Bồ Mưng, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn). Tại đây, Thủ tướng chúc các mẹ luôn mạnh khỏe, sống lâu, cùng cháu con đón Tết cổ truyền của dân tộc sum vầy, đầm ấm và hạnh phúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà các gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng