Thủ tướng Chính phủ gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí

M.Thoa| 21/06/2016 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016), chiều 21/6, tại Trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi gặp mặt các nhà báo lão thành, lãnh đạo và PV các cơ quan thông tấn, báo chí

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã báo cáo sơ bộ về tình hình phát triển của báo chí trong thời gian vừa qua. 91 năm qua báo chí đã có sự trưởng thành, tiến bộ vượt bậc. Với sứ mệnh cao cả của mình, báo chí cách mạng Việt Nam đã đồng hành cùng dân tộc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển. Bước vào thời kỳ đổi mới, với tôn chỉ mục đích, chức năng nhiệm vụ được giao, những năm gần đây, các cơ quan báo chí nói chung đã kịp thời thông tin đến đông đảo các tầng lớp nhân dân mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, định hướng dư luận xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế-xã hội.

Ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân đã có bài phát biểu tại buổi gặp mặt. Ông đánh giá, đến nay lực lượng hùng hậu với hơn 800 cơ quan báo chí, 17.000 nhà báo được cấp thẻ và toàn thể những người công tác trong lĩnh vực báo chí đã có đóng góp to lớn vào sự nghiệp báo chí nước nhà. Với mong muốn để báo chí ngày càng phát triển, làm tốt sữ mệnh của mình, vừa qua Hội Nhà báo cũng đã có cuộc phát động về việc đóng góp ý kiến vào Quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam. Đây là một trong những nội dung quan  trọng xuyên suốt trong chặng đường vừa qua và những năm tiếp theo. Ông cũng đặt niềm tin vào đội ngũ những người làm báo không chỉ trưởng thành về nghề nghiệp mà còn nắm bắt tình hình thời sự, phản ánh kịp thời những thành tựu của đất nước, những thay đổi đó như hơi thở cuộc sống hàng ngày của người dân...

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa cho các nhà báo lão thành

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có lời chúc tốt đẹp đến đến các lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo, các nhà báo lão thành và toàn thể người hoạt động trong lĩnh vực báo chí trên toàn quốc.

Thủ tướng nhấn mạnh, cách đây 91 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh khai sinh ra tờ báo Thanh niên cũng là tờ báo cách mạng đầu tiên của nước nhà. Với sứ mệnh cao cả của mình, báo chí Cách mạng Việt Nam đã đồng hành cùng dân tộc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Báo chí cách mạng Việt Nam đã lớn mạnh vượt bậc và có đóng góp to lớn vào công cuộc cách mạng của Đảng ta; là công cụ sắc bén, tuyên truyền bảo vệ lợi ích của dân tộc, của nhân dân, bảo vệ Đảng, chế độ, phá huy vai trò của mình. Trong những năm qua, Báo chí đã làm tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Đảng và phản ánh mọi mặt đời sống,  kinh tế chính trị-xã hội trong nước và quốc tế….Góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia đất nước.

Báo chí cách mạng Việt Nam đã có  sự lớn mạnh vượt bậc, với hơn 800 cơ quan báo chí, 35.000 người đang làm việc trong lĩnh vực báo chí, trên 17.000 nhà báo được cấp thẻ…đây thực sự là lực lượng hùng hậu trên mặt trận thông tin,  tuyên truyền, là lực lượng xung kích trong công cuộc tuyên truyền chủ trương của Đảng, đường lối của Nhà nước góp phần quan trọng vào sự phát triển các lĩnh vực kinh tế, an ninh, quốc phòng, an ninh đối ngoại của đất nước ta trong những năm qua. Đây là những đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí.

Thủ tướng cũng cho biết, các phóng viên đã truyền đến nhân dân sự nhiệt huyết, lòng say mê nghề nghiệp đối với đất nước, quê hương, sự lăn xả vào công việc. Các lãnh đạo Chính phủ đều chú ý đến những thông tin trên mặt báo, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp... qua đó góp phần xây dựng Chính phủ kiến tạo và phát triển vững mạnh, liêm chính phục vụ nhân dân. “Tôi thực sự trân trọng sự hăng say, sự nhiệt huyết của phóng viên trong nghề nghiệp của mình đối với các sự kiện lớn của đất nước, như Đại hội đảng, các kỳ họp Quốc hội và những khi xảy ra thiên tai đều có mặt. Sự kiện gần đây nhất mới cách đây vài ngày khi lực lượng quân đội đưa thi thể phi công gặp nạn về đất liền, nhiều phóng viên đã thức trắng đêm ở Nghệ An để cập nhật tin tức...”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thay mặt chính phủ, Thủ tướng đã biểu dương sự nỗ lực của những người làm báo đã có những đóng góp to lớn trong thời gian qua. Những người quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời gian qua. Trước những khó khăn, thách thức hiện nay, các Tòa soạn đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu từ báo in, các báo điện tử phải cạnh tranh quyết liệt với các trang mạng xã hội… các cơ quan báo chí cần đổi mới, sáng  tạo tìm ra hướng đi mới để đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của nhân dân. Đồng thời tăng cường đào tạo đội ngũ những người làm báo, có khen thưởng nhưng cũng phải kỷ luật nghiêm minh để làm sao đó các nhà báo phải giữ tâm sáng, bút sắc, lòng trong nghề nghiệp của mình. Cùng với đó là việc triển khai thi hành Luật báo chí để Luật đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí