Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri huyện đảo Cát Hải - Hải Phòng

26/07/2012 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp. Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện đảo Cát Hải.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Cát Hải đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội đất nước cũng như của Hải Phòng trong 6 tháng đầu năm và phản ánh một số khó khăn trong đời sống mà nhân dân huyện đảo gặp phải. Ngoài ra, các cử tri còn có một số kiến nghị như cần phải sớm triển khai, đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội; có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của huyện duy trì và thúc đẩy sản xuất, tạo việc làm cho người lao động; có chính sách hỗ trợ mang tính đặc thù đối với ngư dân đánh bắt xa bờ; có chính sách tái định cư đối với các hộ dân có đất bị thu hồi để phục vụ các dự án trên địa bàn huyện đảo; cần đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải, tăng cường nguồn nước ngọt phục vụ đời sống nhân dân và phát triển du lịch; tăng cường củng cố an ninh quốc phòng biển đảo, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện đảo. Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Tp. Hải Phòng tiếp thu, giải quyết các kiến nghị của cử tri. Thủ tướng nhấn mạnh trong thời gian tới, các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Tp. Hải Phòng cần  phải quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống bà con ngư dân và nhân dân huyện đảo; thể hiện quyết tâm xây dựng huyện đảo Cát Hải trở thành trung tâm cảng biển, trung tâm du lịch quốc gia và quốc tế.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tp. Hải Phòng về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội thành phố 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ bổ khuyết 6 tháng cuối năm 2012. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố đã báo cáo những kết quả đạt được như: tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,81%, cao gấp 1,5 lần bình quân chung của cả nước; nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra; nông nghiệp được mùa lớn, đạt năng suất lúa 69,42 tạ/ha, cao nhất từ trước tới nay, và là một trong hai địa phương dẫn đầu năng suất lúa toàn miền Bắc; sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 24,6 triệu tấn, tăng 17% so cùng kỳ; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 952,83 triệu USD, tăng 333% so cùng kỳ; công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; tình hình chính trị, xã hội ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững; tai nạn giao thông giảm đáng kể trên cả 3 tiêu chí…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri huyện đảo Cát Hải - Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra dự án Cảng cửa ngõ Lạch Huyện.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao những nỗ lực, kết quả về kinh tế-xã hội mà Đảng bộ, quân và dân Tp. Hải Phòng đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đất nước còn khó khăn, Hải Phòng đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, triển khai quyết liệt các biện pháp ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Thủ tướng khẳng định, kinh tế thành phố và đất nước có nhiều chuyển biến tích cực, lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng còn lớn hơn nữa, thu hút đầu tư nước ngoài cũng có nhiều khởi sắc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị lãnh đạo Tp. Hải Phòng tập trung cao trong chỉ đạo, điều hành để tiếp tục phát huy những kết quả khả quan về kinh tế-xã hội, ổn định đời sống nhân dân; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất công nghiệp, nhất là đối với những doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, tạo việc làm cho người lao động; tiếp tục đẩy mạnh, xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài, coi đây là bước đột phá trong tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu theo chỉ đạo của Chính phủ. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo thành phố tập trung triển khai các biện pháp thu ngân sách địa phương; tiếp tục đảm bảo tình hình TTATGT, đảm bảo ANQP, cơ bản nhất trí với các kiến nghị, đề xuất của thành phố và đề nghị các Bộ, ngành Trung ương phối hợp, giúp đỡ TP Hải Phòng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố như: dự án cải tạo, nâng cấp đường 356, đoạn 2A; dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trong thời gian làm việc tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra thực địa dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương và Tp. Hải Phòng cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, chủ động khắc phục khó khăn về nguồn vốn, triển khai đúng tiến độ các hợp phần đã được phê duyệt để dự án sớm được thực hiện.

Nhân dịp 65 năm kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sỹ 27-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Lê Thị Luận và gia đình ông Đoàn Đức Đại, đều là gia đình liệt sĩ, ở tổ dân phố Đôn Lương, thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải. 

Việt Trung

                                                                                     

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri huyện đảo Cát Hải - Hải Phòng