Quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

25/09/2012 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24-9, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni cùng đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Campuchia đã đến Hà Nội, thăm cấp nhà nước Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từ ngày 24 đến ngày 26-9.

Cùng ngày, lễ đón chính thức Quốc vương cùng đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Campuchia được cử hành trọng thể với nghi thức cao nhất tại Phủ Chủ tịch.

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội kiến với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Tại buổi hội kiến, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao ý nghĩa quan trọng chuyến thăm Việt Nam của Quốc vương Norodom Sihamoni diễn ra vào dịp hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Năm hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2012 và kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước; mang đến cho nhân dân Việt Nam những tình cảm hữu nghị thân thiết của nhân dân Campuchia anh em.

Quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đón Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni  (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng rằng, thành công của chuyến thăm sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Campuchia, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia anh em, dưới sự trị vì anh minh của Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk trước đây, của Quốc vương Norodom Sihamoni hiện nay và sự lãnh đạo của Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã giành được trong thời gian qua, an ninh chính trị tại Campuchia được giữ vững, kinh tế phát triển với tốc độ cao; đời sống nhân dân được cải thiện; Campuchia có vai trò ngày càng cao trong khu vực và trên trường quốc tế. Chủ tịch nước chân thành chúc nhân dân Campuchia anh em tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa, xây dựng Vương quốc Campuchia ngày càng phát triển phồn vinh.

Chủ tịch nước đã thông báo với Quốc vương những thành tựu to lớn về mọi mặt mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong hơn 20 năm đổi mới; mối quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”; đồng thời khẳng định chính sách trước sau như một của Đảng, Nhà nước Việt Nam là luôn coi trọng và không ngừng vun đắp cho mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và bền vững lâu dài với Campuchia.

Quốc vương Norodom Sihamoni đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội. Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh hùng đã dành cho nhân dân Campuchia sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ quý báu trước đây cũng như hiện nay, đồng thời khẳng định sẽ tiếp nối Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk, Hoàng Thái hậu Monineath Sihanouk trong việc củng cố, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp vốn có giữa hai dân tộc và nhân dân hai nước anh em Campuchia - Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian qua; nhất trí tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hoà bình, ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhờ Quốc vương Norodom Sihamoni chuyển tới Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk, Hoàng Thái hậu Norodom Moninieth Sihanouk lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và trường thọ.

Chiều 24-9, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Chiều cùng ngày, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni có buổi gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Thái Văn (tổng hợp)
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Campuchia