Công bố kết quả thanh tra, khiếu nại tố cáo

(TH)| 11/10/2012 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua hơn 1.100 cuộc thanh tra do các Bộ ngành, địa phương tiến hành trong quý 3-2012, đã phát hiện sai phạm hơn 300 tỷ đồng, hơn 1.300 ha đất, kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước hơn 200 tỷ đồng.

Đó là số liệu vừa được Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3-2012 của TTCP ngày 10-10 về kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng quý 3-2012. 

Công bố kết quả thanh tra, khiếu nại tố cáo

Ảnh: Chinhphu.vn

Ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng TTCP cho biết, đã hoàn thiện 10 kết luận thanh tra, trong đó có cuộc thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng về chấp hành chính sách pháp luật khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng và thực hiện Luật Thanh tra. Ông Khánh cho biết không riêng Đà Nẵng mà nhiều địa phương, Bộ ngành khác cũng bị thanh tra các nội dung này.

Tại cuộc họp báo, TTCP cũng cho biết, trong quý 3, tình hình khiếu nại tố cáo diễn biến phức tạp hơn với số lượng đoàn đông người tăng hơn 30% về số lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Từ nay đến cuối năm, lãnh đạo TTCP cho biết sẽ quyết liệt tập trung giải quyết 528 vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài mà Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo. Đến nay đã rà soát được 389 vụ, trong đó 280 vụ đã có phương án giải quyết.

Cơ quan thanh tra các cấp kiến nghị xử lý hành chính đối với 122 tập thể, 245 cá nhân; chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ 4 vụ việc với 15 cá nhân.

Về việc công khai nội dung kết luận thanh tra, ông Lê Tiến Hào, Phó Tổng TTCP cho biết, các nội dung của kết luận thanh tra phải xây dựng thành thông báo kết luận thanh tra và sẽ công khai dưới dạng thông cáo báo chí đăng tải trên cổng thông tin điện tử của TTCP. Các cơ quan, đơn vị, cá nhân có yêu cầu sẽ được gửi kết luận thanh tra.

P.Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả thanh tra, khiếu nại tố cáo