Chủ tịch Quốc hội cùng Chánh án TANDTC dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

14/11/2013 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, tối ngày 13/11, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã tới chung vui với nhân dân các Khu dân cư số 10, 11, 12 phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội và Chánh án TANDTC đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình tiêu biểu thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Chủ tịch Quốc hội cùng Chánh án TANDTC dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức trong không khí nhân dân cả nước sôi nổi tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2013, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VII, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại ngày hội, mọi người đã cùng nhau ôn lại những chặng đường phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Theo đó, cách đây 83 năm, nhận thức rõ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã chủ trương thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nhằm tập hợp mọi lực lượng tiến hành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến to lớn, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cùng Chánh án TANDTC dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trò chuyện với nhân nhân dân khu dân cư 10, 11, 12

Kế tục vai trò lịch sử của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay đã thực sự là một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong hệ thống chính trị của nước CHXHCN Việt Nam do Đảng lãnh đạo. Mặt trận Tổ quốc là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, nơi thể hiện ý chí nguyện vọng, tập hợp khối Đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nơi hiệp thương phối hợp và thống nhất hành động của các thành viên, góp phần giữ vững độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là nơi khởi xướng, phát động trong cả nước cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Đối với Khu dân cư 10,11,12 phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm nằm ở vị trí trung tâm của Thủ đô Hà Nội, gồm các tuyến phố Trần Quốc Toản, Đoàn Nhữ Hài, Nguyễn Gia Thiều, Trần Bình Trọng, Liên Trì gồm 9 tổ dân phố là nơi làm việc của nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước và là nơi ở của nhiều gia đình các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Những năm qua, khu dân cư 10, 11, 12 đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tương trợ, xây dựng gia đình văn hóa, tuyến phố văn minh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt các Ban công tác mặt trận luôn gữ vai trò hạt nhân, là trung tâm đoàn kết, tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giữ vững an ninh chính trị, xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau trong địa bàn dân cư. 

Chủ tịch Quốc hội cùng Chánh án TANDTC dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng quà cho các gia đình tiêu biểu

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định đại đoàn kết toàn dân là yếu tố cốt lõi để tập hợp sức mạnh của mọi tầng lớp nhân dân, tạo nên sức mạnh toàn dân tộc. Đoàn kết đã trở thành nét đẹp truyền thống văn hóa, là động lực phát triển của đất nước. Kế thừa truyền thống đó, hàng năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức ở các khu dân cư trên cả nước, trở thành ngày hội lớn của tình đoàn kết toàn dân; thực sự tạo ra diễn đàn dân chủ, tập hợp và phát huy sức mạnh của mọi tổ chức, cá nhân, đoàn kết cùng góp trí, góp công xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm và văn minh. Việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân từ mỗi cộng đồng dân cư rất quan trọng; mỗi người, mỗi gia đình chính là những chủ thể cùng chung sức tạo nên tinh thần đại đoàn kết, xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển, văn minh, ấm no, hạnh phúc. Mỗi cộng đồng có nhiều hộ gia đình tốt thì khu dân cư tốt, nhiều khu dân cư tốt thì phường tốt, nhiều phường tốt thì quận tốt, nhiều quận tốt thì Thủ đô mạnh, đất nước mạnh.

Cũng dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi, động viên nhân dân, tặng quà cho các gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa và đánh giá cao những thành tích mà khu dân cư số 10, 11, 12 đã đạt được và mong rằng nhân dân các khu dân cư của Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; cuộc vận động Ngày vì người nghèo. Mỗi người dân, mỗi gia đình cần tập trung củng cố, xây dựng mối quan hệ thực sự đoàn kết, gắn bó thương yêu đùm bọc với tinh thần láng giềng thân thiện sớm lửa tối đèn có nhau giữa các hộ dân cư cùng sinh sống, góp phần tăng cường khối Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Trần Minh Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội cùng Chánh án TANDTC dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc