Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 15 Thẩm phán TANDTC

Trần Quang Huy| 31/07/2015 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định bổ nhiệm 15 Thẩm phán TANDTC.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, các ban, ngành ở Trung ương và lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC…

Căn cứ vào Nghị quyết của Quốc hội, Chủ tịch nước đã bổ nhiệm 15 Thẩm phán TANDTC. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Thẩm phán TANDTC được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam phê chuẩn, được Chủ tịch nước bổ nhiệm theo quy định của Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức TAND năm 2014.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp trao quyết định bổ nhiệm và nhiệt liệt chúc mừng 15 đồng chí được bổ nhiệm Thẩm phán TANDTC - chức danh vô cùng cao quý, nhưng cũng đầy trọng trách mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân tin tưởng giao cho. Đây là niềm vinh dự lớn lao, cũng là niềm vui chung của hệ thống TAND, song kèm theo đó là trách nhiệm hết sức nặng nề. Chủ tịch nước nhấn mạnh: TANDTC là cơ quan xét xử cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam, Hội đồng Thẩm phán TANDTC là "bộ não” của hệ thống TAND, có vị trí đặc biệt quan trọng, vì vậy trách nhiệm của Thẩm phán TANDTC lại càng hết sức to lớn. Do đó, bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn, các Thẩm phán TANDTC cần quan tâm hơn nữa đến công tác tổ chức, củng cố bộ máy, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, Thẩm phán Tòa án các cấp, bảo đảm đáp ứng yêu cầu "Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc Việt Nam XHCN; hoạt động tư pháp mà trọng tâm là hoạt động xét xử được tiến hành có hiệu quả và hiệu lực cao".

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 15 Thẩm phán TANDTC

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quyết định bổ nhiệm cho các Thẩm phán TANDTC

Thay mặt cho các Thẩm phán TANDTC mới được bổ nhiệm, Thẩm phán Lương Ngọc Trâm hứa sẽ quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ của Thẩm phán và Hội đồng Thẩm phán TANDTC nhằm bảo vệ công lý, giữ vững lòng tin của nhân dân đối với cơ quan thực hiện quyền tư pháp.

Giao nhiệm vụ cho các Thẩm phán TANDTC, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các Thẩm phán nói chung, đặc biệt là Thẩm phán TANDTC nói riêng cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc về vị thế mới của TAND, về trách nhiệm và quyền hạn của người Thẩm phán, của Hội đồng Thẩm phán TANDTC. Tòa án là cơ quan duy nhất được nhân danh Nhà nước để đưa ra những quyết định, phán xét về hành vi của một người là có tội hay không có tội. Trong lĩnh vực xét xử các vụ việc dân sự, kinh tế, hành chính, lao động, các quyết định, phán xét của Tòa án ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của các bên đương sự và những người tham gia tố tụng. Dó đó, người Thẩm phán phải tuân thủ pháp luật, hết mực công tâm, không vì lợi ích riêng tư; phải có bản lĩnh vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, am hiểu kiến thức xã hội cũng như phong tục, tập quán của từng địa phương, có những phán quyết "thấu tình đạt lý", thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư".

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 15 Thẩm phán TANDTC

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với các Thẩm phán TANDTC vừa được bổ nhiệm

DANH SÁCH 15 THẨM PHÁN TANDTC ĐƯỢC QUỐC HỘI PHÊ CHUẨN, CHỦ TỊCH NƯỚC BỔ NHIỆM

Ngoài ông Trương Hòa Bình là Chánh án TANDTC, đương nhiên là Thẩm phán TANDTC, còn có 15 Thẩm phán TAND được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam phê chuẩn, được Chủ tịch nước bổ nhiệm gồm:

1. Ông Bùi Ngọc Hòa, sinh ngày 15/10/1955, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC.

2. Ông Nguyễn Sơn, sinh ngày 20/6/1957, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC, Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

3. Ông Tống Anh Hào, sinh ngày 24/9/1956, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC.

4. Ông Nguyễn Văn Thuân, sinh ngày 21/5/1958, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC.

5. Ông Nguyễn Văn Hạnh, sinh ngày 6/1/1959, Thiếu tướng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương.

6. Bà Nguyễn Thúy Hiền, sinh ngày 20/6/1960, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

7. Bà Đào Thị Xuân Lan, sinh ngày 8/9/1961, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

8. Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, sinh ngày 23/5/1960, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCNVN tại Cộng hòa Liên bang Đức.

9. Ông Nguyễn Trí Tuệ, sinh ngày 28/9/1963, Thẩm phán trung cấp, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chánh Văn phòng Ban cán sự, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC.

10. Bà Lương Ngọc Trâm, sinh ngày 10/8/1966, Thẩm phán TANDTC, nguyên Chánh tòa Tòa Hình sự TANDTC.

11. Ông Lê Văn Minh, sinh ngày 30/11/1964, Thẩm phán TANDTC, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học xét xử TANDTC.

12. Ông Nguyễn Văn Du, sinh ngày 6/6/1963, Thẩm phán TANDTC, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC, nguyên Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội.

13. Ông Chu Xuân Minh, sinh ngày 20/1/1956, Thẩm phán TANDTC, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC, Hiệu trưởng Trường cán bộ Tòa án.

14. Ông Đặng Xuân Đào, sinh ngày 10/9/1955, Thẩm phán TANDTC, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC, nguyên Chánh tòa Tòa Kinh tế TANDTC.

15. Ông Trần Văn Cò, sinh ngày 21/1/1958, Thẩm phán TANDTC, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC, nguyên Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 15 Thẩm phán TANDTC