Chủ tịch nước gặp gỡ các đại biểu phục vụ Bác Hồ

16/05/2012 23:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ đoàn đại biểu những người từng phục vụ, bảo vệ Bác Hồ qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước gặp gỡ các đại biểu phục vụ Bác Hồ

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các đại biểu (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm xúc động sâu sắc khi được nghe lại kể lại những kỷ niệm về cuộc đời hoạt động của Bác; khẳng định những câu chuyện qua lời kể của các nhân chứng đều đã bày tỏ sự kính trọng đối với sự nghiệp vĩ đại, lòng nhân ái bao la với Bác. Chủ tịch nước cũng bày tỏ suy nghĩ về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong thời gian qua; nhận xét, những người đã từng gần gũi Bác Hồ đều có một đức tính tuyệt vời, đó là sự khiêm nhường và tự phê bình.

Chúc các đại biểu sức khỏe, Chủ tịch nước tin tưởng, những phẩm chất cao đẹp được các đại biểu học tập từ Bác sẽ tiếp tục tỏa sáng trong cuộc sống đời thường. Chủ tịch nước nêu rõ việc ôn lại, giữ gìn và phát huy truyền thống đồng thời cũng là lời nhắc nhở đối với những đội ngũ cán bộ đang đảm đương trọng trách. Các đợt sinh hoạt chính trị: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 vừa qua là thực hiện đúng với lời dạy của Bác. Những di sản của Bác để lại mãi mãi là tài sản vô giá, có ý nghĩa trong cuộc sống, trong hành động của mỗi chúng ta hôm nay.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, kính yêu Bác, toàn Đảng, toàn dân càng nên phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác; chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi tiếp, các đại biểu đã xúc động ôn lại những kỷ niệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Công tác tại nhiều đơn vị khác nhau, thuộc các lĩnh vực văn phòng, y tế, cảnh vệ, dù ở cương vị nào, các đại biểu cũng luôn được Bác Hồ yêu thương và chỉ bảo ân cần sâu sắc. Các đại biểu nhấn mạnh, những năm tháng được phục vụ Bác Hồ là quãng thời gian hạnh phúc nhất; khẳng định trong quá trình công tác đã luôn làm tròn nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự và trọng trách được giao, theo nguyên tắc “chỉ được làm tốt, không được để Bác phiền lòng.”

Các đại biểu cho biết, hàng năm đến dịp 19-5, các thành viên trong đoàn đều đã tổng kết, báo cáo về việc thực hiện những điều Bác căn dặn, quá trình tự tu dưỡng bản thân: chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn làm tốt việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tham gia hoạt động xã hội tại địa phương; sống xứng đáng, nêu gương sáng cho các thế hệ con em noi theo.

Hoàng Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp gỡ các đại biểu phục vụ Bác Hồ