Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

S.P| 05/10/2013 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự ra đi của vị anh hùng dân tộc quả thực là mất mát lớn đối với người dân Việt Nam.

Cách đây vài tiếng đồng hồ, người dân Việt dường như lặng đi khi hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. Sự ra đi của Đại tướng quả thực là nỗi mất mát lớn đối với cả dân tộc Việt Nam. 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911 tại Quảng Bình. Ông là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Thời chiến, ông trực tiếp, tham gia chỉ huy nhiều chiến dịch quan trọng như Chiến dịch Biên giới Thu Đông 1950, trận Điện Biên Phủ (1954), Chiến dịch Tết Mậu Thân (1968), Chiến dịch Hồ Chí Minh (1975).

 

Trong Bách khoa toàn thư của Mỹ và của nhiều nước, tên và hình ảnh của ông được ghi lại như một trong những vĩ nhân quân sự hiển hách nhất. Vị anh hùng Võ Nguyên Giáp và những chiến công của ông có ý nghĩa vô cùng lớn đối với người dân Việt Nam và được bạn bè quốc tế ghi nhận.

 

Thông tin vị Đại tướng qua đời cũng được rất nhiều tờ báo nước ngoài đăng tải. Tờ báo Mỹ danh tiếng - Washington Post đăng tải: "Tướng Võ Nguyên Giáp, tổng tư lệnh quân đội Việt Nam và là anh hùng dân tộc nước này, người đã tổ chức quân đội để đánh bại Pháp và Mỹ, qua đời ngày 4/10".

 

Tờ AFP của Pháp thì đăng: "Thiên tài quân sự Võ Nguyên Giáp - người được ngay cả phương Tây nể trọng, chiến lược gia vĩ đại nhất cho các chiến thắng trước Pháp và Mỹ, đã qua đời".

 

Ngoài ra, nhiều tờ báo Trung Quốc, Nhật Bản cũng đồng loạt đăng tin thông báo về sự mất mát lớn của đất nước Việt Nam. Vị anh hùng đã ra đi nhưng vẫn sẽ là biểu tượng lớn về tài trí, lòng yêu nước in sâu trong tim mỗi người dân đất Việt.
 

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên GiápBáo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên GiápBáo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên GiápBáo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên GiápBáo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp