Tết này, không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa

Trọng Bằng| 28/12/2016 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (28/12), sau phần trình bày của Bộ trưởng Bộ Nội vụ tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ, Thủ tướng chia sẻ: Tết này, các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa. Không phải chỉ các đồng chí ở miền Nam đâu mà cả miền Bắc nữa.

Tết này, không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa

Thủ tướng tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, ngày 28/12

“Kinh nghiệm ở địa phương cho thấy, Tết nhất là lo ngay ngáy quà Tết biếu Trung ương. Không tới thì băn khoăn, tới thì xếp hàng khổ cực. Làm được vấn đề này thì nhẹ nhàng cho tất cả các đồng chí”, Thủ tướng chia sẻ thẳng thắn.

Cũng theo Thủ tướng, nếu làm được điều này còn tránh được tình trạng làm hoá đơn, chứng từ để “chí trá”.

Thủ tướng nói thêm, cuối năm chỉ cần nhìn Hà Nội là biết ngay, xe chạy quá đông.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu khi Thủ tướng, các Phó Thủ tướng xuống các địa phương thì cũng rất giản, không phải đoàn xe đưa đón.

“Mình phải giản dị, đơn giản. Tình cảm đồng chí anh em phải gắn bó. Xin nói các đồng chí là dân rất chú ý. Có gì cực đoan quá thì các đồng chí cứ cho ý kiến” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngày 20/12 vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành chỉ thị số 11 về việc tổ chức Tết năm 2017, có yêu cầu thực hiện nghiêm chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức... Các đơn vị tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động dịp Tết, lễ hội.

Ngày 17/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ thị số 33 yêu cầu các cơ quan nhà nước quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo; các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các bộ, ngành.

Trước đó, Cục Chống tham nhũng đã mở hai đường dây nóng 080.48228 và 0902.386.999, để nhận phản ánh, nắm bắt tình hình tiêu cực, tham nhũng, tặng quà Tết trái quy định trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết này, không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa