Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp mặt cựu chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày

PV| 31/01/2017 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/1, nhân dịp đầu Xuân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự buổi họp mặt với đại diện cựu chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tham dự.

Trong không khí của những ngày đầu Xuân năm mới, gần 150 cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày đã bày tỏ với nguyên Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng niềm vui mừng trước sự phát triển của đất nước trong năm qua, đời sống của người dân từng bước được cải thiện, hình ảnh và vị thế của đất nước trên trường quốc tế được nâng lên.

Nhiều đại biểu cũng trình bày những mong muốn, tâm huyết đối với Đảng và Nhà nước về một số vấn đề như xây dựng Đảng, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; chế độ chính sách với người có công, trong đó có các cựu chiến sĩ cách mạng bị tù đày đang còn sống; quan tâm đầu tư, tôn tạo những di tích lịch sử để góp phần giáo dục thế hệ trẻ...

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp mặt cựu chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói chuyện với các cựu chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày. Ảnh: VGP

Tại buổi họp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định những đóng góp to lớn của các cựu chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày trong kháng chiến. Trong giai đoạn xây dựng đất nước, nhiều đồng chí tiếp tục có những đóng góp to lớn trên nhiều cương vị và lĩnh vực khác nhau.

Phó Thủ tướng cho biết ông rất vui mừng khi được tham dự buổi gặp mặt và nhất là khi thấy các cựu chiến sĩ cách mạng mặc dù tuổi cao, bị tù đày nên sức khỏe không còn tốt nhưng vẫn tiếp tục quan tâm theo dõi tình hình của đất nước, có nhiều ý kiến tâm huyết có giá trị với Đảng, Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp mặt cựu chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các cựu chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tại buổi họp mặt. Ảnh: VGP

Đối với những kiến nghị của các cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng đây là những ý kiến rất xác đáng và cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành chức năng xem xét sớm, nhất là về chính sách đối với các đồng chí từng bị địch bắt, phải chịu tù đày.

Về những góp ý liên quan đến công cuộc phòng, chống tham nhũng và lãng phí, Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước đang rất quan tâm đến vấn đề này. Chính phủ cũng đang chỉ đạo quyết liệt với phương châm không có vùng cấm, xử lý nghiêm bất cứ cá nhân nào có liên quan, nhằm xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ nhân dân.

Theo Phó Thủ tướng, việc quan tâm trùng tu tôn tạo các di tích lịch sử, trong đó có những nơi giam cầm các chiến sĩ cách mạng, nơi thể hiện tội ác của thực dân đế quốc, là rất cần thiết. Chính phủ sẽ tiếp tục đầu tư, làm dày thêm các tư liệu, hiện vật và có những chính sách thiết thực tạo điều kiện cho các cựu chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày và người dân đến tham quan, qua đó giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng mong muốn các cựu chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tiếp tục giữ vững tinh thần cách mạng, có niềm tin vững chắc vào tương lai đất nước và chúc các đồng chí cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp mặt cựu chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày