Nhiều sự kiện, hoạt động đã sẵn sàng cho APEC tại Quảng Nam

Hải Nam| 17/10/2017 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã diễn ra buổi Họp báo thông tin về các sự kiện, hoạt động tại Quảng Nam trong khuôn khổ năm APEC Việt Nam 2017.

Tham dự và chủ trì buổi họp báo có đồng chí Lê Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam.

Mở đầu cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho biết, năm 2017, Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 25. Đây là sự kiện đối ngoại mang ý nghĩa rất to lớn và quan trọng của đất nước. Tỉnh Quảng Nam vinh dự được Chính phủ chọn là địa phương phối hợp tổ chức một số sự kiện, hoạt động, như: Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, Chương trình Tham quan dành cho phu nhân/phu quân các Trưởng đoàn dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF)...

Nhiều sự kiện, hoạt động đã sẵn sàng cho APEC tại Quảng Nam

Phó Chủ tịch UBND Lê Văn Thanh chủ trì Họp báo

Trước đó, vào trung tuần tháng 7/2017, Diễn đàn về Tài chính toàn diện và Diễn đàn Mạng lưới Phát triển cơ sở hạ tầng tài chính trong khuôn khổ Năm APEC 2017 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức tại Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra thành công, an toàn và hiệu quả.

Trong khuôn khổ Năm APEC 2017, từ ngày 19 - 21/10/2017, tại Hội An cũng diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Tài chính với sự tham gia của 500 đại biểu. Để chuẩn bị sự kiện này, tỉnh Quảng Nam chuẩn bị khoảng 500 suất quà tặng cho đại biểu dự hội nghị với 1 cặp lồng đèn Hội An, có in logo APEC 2017, hình ảnh nhận diện của tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam cũng chuẩn bị 30 bức tranh mạ vàng Chùa Cầu tặng cho đại biểu Bộ trưởng, Trưởng đoàn các nền kinh tế, định chế tài chính tín dụng quốc tế... Các điều kiện về đảm bảo an ninh, y tế đã sẵn sàng; công tác trung dụng và bố trí tình nguyện viên tham gia phục vụ Hội nghị đã hoàn tất.

Bên cạnh đó các chương trình Tham quan dành cho phu nhân, phu quân các Trưởng đoàn cao cấp dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2017 tại phố cổ Hội An, làng lụa Hội An; cũng như Chương trình Tiếng nói tương tai (VOF) sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 11/11/2017 tại TP Đà Nẵng và TP Hội An, TP Tam Kỳ, huyện Phú Ninh của tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam cũng chủ trương đăng cai tổ chức các sự kiện, hoạt động, xúc tiến đầu tư, giao lưu kinh tế - văn hóa - du lịch trên địa bàn tỉnh, để chào mừng sự kiện này.

Nhiều sự kiện, hoạt động đã sẵn sàng cho APEC tại Quảng Nam

Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Nam phát biểu tại buổi họp báo

Chia sẻ trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Thành Hồng - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam cho biết, vào ngày 10/11/2017, tỉnh cũng tổ chứ sự kiện Nhật Bản tại Hội An, với các hoạt hoạt động như: Trưng bày mô hình Châu Ấn thuyền (con thuyền cách đây 400 năm các thương nhân Nagasaki (Nhật Bản) qua lại, buôn bán tại thương cảng Hội An và cũng là con thuyền đã đưa Công nữ Ngọc Hoa theo chồng là thương nhân Araki Satora về Nhật Bản). Không gian văn hóa hữu nghị Việt - Nhật tại phố cổ Hội An, nhằm tái hiện không gian văn hóa vật thể và phi vật thể mang đậm sự giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC Việt Nam và các đoàn APEC quốc tế để xây dựng kế hoạch cụ thể đón tiếp lãnh đạo một số nền kinh tế APEC đến tham quan tại Hội An.

Về công tác an ninh phục vụ các đoàn khách quốc tế về Quảng Nam đợt này, đại diện Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị bố trí lực lượng nhiều vòng, từ trong ra ngoài. Ngoài ra, có các kế hoạch chuẩn bị đưa đón, đón tiếp khi các đoàn về tham dự các sự kiện. Như sự kiện Hội Nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, sự kiện tham quan của các phu nhân, phu quân các đoàn cao cấp... cũng được thẩm duyệt, bố trí lực lượng bảo vệ... nhằm đảm bảo an ninh tuyệt đối trên địa bàn sự kiện diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sự kiện, hoạt động đã sẵn sàng cho APEC tại Quảng Nam