Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Đặc phái viên của Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cu-ba

PV| 21/06/2016 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp đồng chí Xan-va-đo Van-đết Mê-xa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cu-ba, Đặc phái viên của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cu-ba.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng đồng chí Xan-va-đo Van-đết Mê-xa sang thăm Việt Nam, nhấn mạnh chuyến thăm lần này của đồng chí Đặc phái viên khẳng định sự tin cậy lẫn nhau giữa lãnh đạo cấp cao hai nước và mối quan hệ anh em mẫu mực, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn điện, đoàn kết thủy chung giữa hai đảng, nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cu-ba.

Tổng Bí thư nhiệt liệt chúc mừng Đảng Cộng sản Cu-ba đã tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ VII, đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cu-ba đã đạt được trong quá trình cập nhật hóa mô hình kinh tế - xã hội, cũng như những thắng lợi trên lĩnh vực đối ngoại trong thời gian vừa qua.

Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng rằng, những chủ trương, đường lối, quyết sách và biện pháp quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội được thông qua tại Đại hội lần này sẽ tiếp tục giải phóng mạnh mẽ lực lượng sản xuất, nâng cao năng suất và hiệu quả lao động, giúp Cu-ba vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển kinh tế nhanh và bền vững, bảo vệ thành công những thành quả của Cách mạng, tiếp tục những bước vững chắc trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định lại sự ủng hộ, tình đoàn kết trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh anh hùng của nhân dân Cu-ba anh em, cho rằng mối quan hệ thủy chung, vô tư, trong sáng này là tài sản vô giá mà hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cu-ba cần ra sức gìn giữ, bảo vệ, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ tương lai.

* Trước đó, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp thân mật đồng chí Xan-va-đo Van-đết Mê-xa. Chúc mừng thành công của Đại hội VII Đảng Cộng sản Cu-ba và những thành tựu to lớn mà nhân dân Cu-ba anh em đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch nước tin tưởng đây là tiền đề quan trọng để Cu-ba giành được những thắng lợi to lớn hơn nữa trong phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện thành công mục tiêu xây dựng một nước Cu-ba xã hội chủ nghĩa phồn vinh và bền vững.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Đặc phái viên của Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cu-ba

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cu-ba Xan-va-đo Van-đết Mê-xa. Ảnh TTXVN

Trong bối cảnh hai nước đều đang tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng mô hình chủ nghĩa xã hội phù hợp điều kiện thực tế của mỗi nước, Chủ tịch nước đề nghị hai bên không ngừng củng cố quan hệ chính trị, đồng thời tập trung đưa quan hệ kinh tế - thương mại, khoa học - kỹ thuật, văn hóa - giáo dục đi vào chiều sâu, phục vụ có hiệu quả công cuộc phát triển của mỗi nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, hai bên cần nỗ lực triển khai các thỏa thuận, cam kết song phương để biến các tiềm năng, thế mạnh thành các chương trình, kế hoạch và dự án cụ thể; thúc đẩy hợp tác đầu tư trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước, tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, hạ tầng du lịch, y tế, giáo dục, xây dựng, công nghệ sinh học, sản xuất dược phẩm, sản xuất hàng tiêu dùng, điện máy, điện tử, tin học...

Tại các cuộc tiếp, đồng chí Xan-va-đo Van-đết Mê-xa bày tỏ vui mừng được thăm lại Việt Nam; chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành cho đồng chí sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm tốt đẹp; trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của đồng chí Ra-un Ca-xtơ-rô và lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Đồng chí Xan-va-đo Van-đết Mê-xa chúc mừng Đảng ta tổ chức thành công Đại hội XII, bày tỏ tin tưởng với những Nghị quyết được thông qua tại Đại hội, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn trong công cuộc Đổi mới; cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn dành cho Đảng, nhân dân Cu-ba anh em. Đồng chí Xan-va-đo Van-đết Mê-xa thông báo với các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước ta về kết quả Đại hội VII Đảng Cộng sản Cu-ba, về những kết quả tích cực mà Cu-ba đã đạt được trong quá trình cập nhật hóa mô hình kinh tế-xã hội và trên lĩnh vực đối ngoại thời gian vừa qua; khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cu-ba trong việc củng cố và tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Cu-ba - Việt Nam anh em.

* Cùng ngày, đồng chí Xan-va-đo Van-đết Mê-xa đã hội đàm với đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư. Trong hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình mỗi Đảng, mỗi nước; về công tác chuẩn bị cho Hội thảo Lý luận lần thứ ba giữa hai đảng, dự kiến tổ chức vào cuối năm nay tại Việt Nam; trao đổi các vấn đề hai bên cùng quan tâm. Đồng chí Xan-va-đo Van-đết Mê-xa cũng đã có cuộc thông báo về kết quả Đại hội VII Đảng Cộng sản Cu-ba với lãnh đạo một số ban, ngành của Đảng ta. Trong thời gian ở Việt Nam, Đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt hoa tại Tượng đài anh hùng dân tộc Cu-ba Hô-xê Mác-ti; có cuộc làm việc với đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư; thăm, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Bình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Đặc phái viên của Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cu-ba