Hai vị Thủ tướng sẽ tới Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Trọng Bằng| 25/09/2018 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin đến thời điểm hiện tại được biết, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen và Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon sẽ tới Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hai vị Thủ tướng sẽ tới Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen

Thông cáo báo chí ngày 25/9 của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia cho biết ngày 26/9, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao tới Việt Nam để viếng Chủ tịch Trần Đại Quang.

Thông cáo cũng nêu rõ, tháp tùng Thủ tướng Hun Sen có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Samdech Sar Kheng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quan hệ với Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra, bà Men Sam An và các quan chức cao cấp khác của Chính phủ Vương quốc Campuchia.

Trước đó, ngày 21/9, Thủ tướng Hun Sen đã gửi thư tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin gửi thư tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ngày 24/9, Quốc vương Norodom Sihamoni gửi thư tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ngày 26/9, quyền Quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin cũng sẽ đến viếng Chủ tịch Trần Đại Quang tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh.

Hai vị Thủ tướng sẽ tới Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon

Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 24/9 cho biết, Thủ tướng nước này- Lee Nak-yon sẽ tới Việt Nam vào ngày 25/9 để dự Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo Thư ký cao cấp của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phụ trách quan hệ ngoại giao Yoon Young-chan, Thủ tướng Lee Nak-yon sẽ rời Hàn Quốc để tới Hà Nội vào ngày 25/9 và đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang ngày 26/9.

Trước đó, ngày 22/9, Tổng thống Moon Jae-in đã bày tỏ sự tiếc thương và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam về sự mất mát to lớn này. Tổng thống Moon Jae-in hiện đang ở New York (Mỹ) để tham dự kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc.

* Sáng 24/9, Thủ tướng Thái Lan, Đại tướng Prayut Chan-ocha cũng đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bangkok viếng Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã ghi vào sổ tang với nội dung: "Thay mặt chính phủ và người dân Thái Lan, tôi xin bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc với chính phủ và người dân Việt Nam trước sự ra đi của Ngài Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Những đóng góp của Ngài với Việt Nam và ASEAN sẽ luôn được tất cả chúng ta ghi nhớ và trân trọng."

Thay mặt Chính phủ, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng đã bày tỏ sự cảm ơn tấm lòng của Thủ tướng Prayut Chan-ocha và nhân dân Thái Lan.

Đại sứ cũng bày tỏ cảm kích về việc Thủ tướng Thái Lan Chan-ocha đã chỉ thị cho các cơ quan công sở của Thái Lan treo cờ rủ để tưởng niệm trong 3 ngày và đích thân đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Đại sứ quán Việt Nam.

Đáp lại, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha bày tỏ sự đau buồn, đồng thời cho biết bản thân từng hội kiến với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và ấn tượng về phong cách tận tâm, tận lực cho công việc và vì đất nước của ngài Chủ tịch nước.

Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước đang trong giai đoạn tốt đẹp nhất, phát triển trên tất cả các mặt.

Thủ tướng Thái Lan hy vọng Chính phủ và nhân dân Việt Nam vượt qua sự mất mát này để tiếp tục thúc đẩy xây dựng quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp hơn nữa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vị Thủ tướng sẽ tới Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang