Đảng bộ Khối các cơ quan TW: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Trần Minh Giang| 24/03/2017 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 10 năm tái lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (11/4/2007- 11/4/2017), Đảng bộ Khối đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và nâng cao năng lực công tác của cán bộ, đảng viên; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương.

Tiền thân của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương là Liên chi cơ quan Trung ương được Trung ương Đảng thành lập ngày 7/11/1948 tại chiến khu Việt Bắc. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa X của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương ngày nay được thành lập theo Quyết định số 47-QĐ/TW ngày 11/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X). 

Đảng bộ Khối các cơ quan TW: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nêu những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015-2020

10 năm qua kể từ khi được tái lập, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy Khối, các cấp ủy, tổ chức đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã luôn nỗ lực phát huy vai trò hạt nhân chính trị; không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các cơ quan Trung ương. Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng đã phối hợp chặt chẽ với đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ở Trung ương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Đảng ủy Khối thường xuyên đóng góp trực tiếp, tham mưu với Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ nhiều chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật; đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

10 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Đảng bộ Khối bao gồm 63 tổ chức đảng trực thuộc với trên 6,5 vạn đảng viên, 900 tổ chức cơ sở đảng và gần 5.500 chi bộ. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối có trình độ cao về chuyên môn, lý luận chính trị; có nhiều kinh nghiệm hoạt động thực tiễn; tiếp cận nhanh với những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; tham mưu hoạch định chính sách ở tầm vĩ mô và trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Nhiều đồng chí trong Đảng bộ Khối giữ cương vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Hoạt động của các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối có ảnh hưởng lớn, tác động trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và sự phát triển của đất nước. Ghi nhận những đóng góp trong 10 năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020 khẳng định và đặt quyết tâm chính trị rất cao để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra. Theo đó, Đảng bộ Khối tập trung xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và nâng cao năng lực công tác của cán bộ, đảng viên; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương. Đảng bộ Khối đề ra 4 trọng tâm đột phá trong cả nhiệm kỳ đó là: Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy và lãnh đạo cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng chi bộ; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong Đảng bộ Khối và công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước; tăng cường và nâng cao hiệu quả phối hợp công tác giữa cấp ủy với ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ.

Đảng bộ Khối các cơ quan TW: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương họp báo công bố những sự kiện chính diễn ra trong dịp kỷ niệm 10 năm tái thành lập

Để cụ thể hóa các chủ trương trên, ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ Khối, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng, ban hành 5 nghị quyết, 3 chỉ thị, tập trung cao vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đảng bộ Khối tích cực tham gia ý kiến vào các đề án của Trung ương với ý thức chính trị cao, mang tầm trí tuệ, đại diện cho tiếng nói của các cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; đổi mới công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Chính phủ trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước

Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra Đảng bộ Khối mong muốn quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn của các cấp ủy đảng và từng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trong đó, công tác xây dựng Đảng phải được Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng đặc biệt quan tâm mà vai trò hạt nhân chính trị là cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, công tác tư tưởng, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được Đảng bộ Khối đổi mới theo hướng sát với tình hình thực tiễn ở cơ sở, nhất là ở chi bộ đảng. Việc sinh hoạt chi bộ phải có nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả; tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng được thực hiện nghiêm túc theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Ngoài ra, hoạt động kiểm tra, giám sát được sẽ được Đảng bộ Khối chú trọng; công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể cũng được tăng cường nhằm ngăn ngừa, cảnh báo vi phạm kỷ luật Đảng- đây được coi là khâu đột phá trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối.

Còn theo ông Vũ Đức Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung thì kỷ niệm 10 năm tái lập Đảng ủy Khối là dịp để các cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên nhìn lại chặng đường vẻ vang mà toàn Đảng bộ đã đi qua, tự hào với những gì đạt được. Đảng bộ Khối mong muốn toàn Đảng bộ phát huy truyền thống, tiếp tục cố gắng, nỗ lực cao hơn nữa để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng lãnh đạo; xây dựng Tổ quốc Việt Nam văn minh, giàu đẹp; xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN thực sự của dân, do dân, vì dân; vững bước đi lên con đường XHCN mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm tái lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và viết tiếp chặng đường lịch sử xây dựng, phát triển của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong gần 70 năm qua, Đảng bộ Khối sẽ tổ chức nhiều hoạt động lớn; trong đó có lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, tuyên dương các chi bộ và đảng viên tiêu biểu, chiếu phim tài liệu về 10 năm phát triển của Đảng bộ Khối, triển lãm tranh ảnh, liên hoan văn nghệ… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối các cơ quan TW: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao