Chương trình giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương"

Quang Minh| 10/09/2017 23:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 20h ngày 11/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Chương trình giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình cũng sẽ được tiếp sóng trên Đài PTTH Hà Nội, kênh Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Nhân dân. Chương trình do Báo Công lý tổ chức, là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2017).

Từ bao đời nay, biển đảo luôn có vị trí thiêng liêng trong trái tim của mỗi người dân nước Việt. Để có cõi bờ rộng dài bát ngát, không gian sinh tồn khang trường khoát lộng như hôm nay, cha ông ta đã phải đánh đổi biết bao mồ hôi, xương máu. Nối nghiệp cha ông, bảo vệ giữ gìn từng đảo nổi đảo chìm thuộc chủ quyền của Tổ quốc là sứ mệnh thiêng liêng đối với toàn dân tộc.

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Giờ đây, trên mỗi cánh sóng âu tàu, hàng ngàn, hàng vạn người lính không quản gian nan đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ lãnh hải để hình hài Tổ quốc mãi mãi được vẹn nguyên. Họ, phần lớn tuổi đời còn rất trẻ, mỗi người mỗi cảnh. Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, họ đã tạm gác tình riêng, vượt ngàn hải lý ra đây nguyện giữ yên bờ cõi. Dẫu có đối diện với trăm ngàn khốn khó, hiểm nguy chực chờ từ phía biển thì lớp lớp những người lính ấy vẫn kiên trung bám trụ nơi đầu sóng, hy sinh xương máu, tận hiến tuổi thanh xuân để Trường Sa, Hoàng Sa trở thành đảo thép, thành chiến hạm nổi kiên cường giữa trùng khơi.

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Tư lệnh Quân chủng Hải quân Phạm Hoài Nam

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân tặng quà cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa

Và cũng nhờ những người lính ấy, cùng với những ngư dân bám biển truyền đời đã góp phần khẳng định tuyệt đối về chủ quyền lãnh hải Việt Nam, nhất là trên hai vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đến giờ, sử sách Đông – Tây rồi bia đá vẫn còn ghi, từ mấy trăm năm nay, những ngư dân ở các huyện Lưỡng Quảng xứ Đàng Trong đã cởi trần đóng khố, mạo hiểm xông pha, giong thuyền vượt biển ra khơi.

Bao nhiêu bè mảng, biết mấy gạo tiền, rồi cả những sinh mạng toàn trai tráng hưng đinh ròng rã hàng mấy trăm đời. Họ đã mày mò, dò dẫm, bạc tóc xém râu, để từng bước biết luồng lạch ngọn triều, chôn mốc cắm tiêu mở mang khai thác. Họ coi Hoàng Sa, Trường Sa như góc sân mảnh vườn, vừa cặm cụi mưu sinh, vừa rào giậu giữ gìn.

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng trao Quyết định khánh thành và bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhọn là thân nhân liệt sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng trao học bổng cho các cháu học sinh là con các cán bộ chiến sĩ Hải quân vượt khó vươn lên học giỏi

Nhằm chia vơi những khó khăn, vất vả, thiếu khó mà các chiến sĩ ngày đêm đang làm nhiệm vụ ngoài biển, đảo, và bà con ngư dân, từ nhiều năm nay, đồng bào cả nước luôn hướng về Hoàng Sa, Trường Sa nói riêng và biển đảo nói chung với nhiều hành động ý nghĩa thiết thực, cả về vật chất lẫn tinh thần. Những phong trào như “Góp đá xây Trường Sa”, “Viết thư gửi lính đảo Trường Sa”, “Vì biển đảo thân yêu”, “Triệu trái tim hướng về biển đảo Tổ quốc”, “Em yêu biển đảo Việt Nam”, “Vì biển xanh quê hương”… từ lâu đã như nhịp cầu nối những yêu thương giữa đất liền với đảo xa, đem triệu triệu tấm lòng của đồng bào cả nước gửi về chân sóng.

Hòa chung vào không khí đó, từ nhiều năm nay, cán bộ, Thẩm phán, công chức, người lao động trong các TAND, TAQS cũng luôn hướng về biển đảo thân yêu. “Quỹ tình nghĩa Tòa án” đã đi vào hoạt động; rất nhiều Đoàn công tác cấp cao của TAND đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả với cán bộ, chiến sĩ và thân nhân, gia đình chiến sĩ Hải quân.

Những chuyến thăm ấy, cùng những phần quà tuy nhỏ bé nhưng thấm đượm tình cảm lớn lao đó đã phần nào nói lên tinh thần “Hết lòng vì biển đảo thân yêu” của toàn thể cán bộ, Thẩm phán, công chức TAND các cấp. Đồng thời, những nghĩa cử cao đẹp ấy cũng một lần nữa khẳng định: TAND không chỉ là cơ cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, mà còn có đóng góp rất lớn trong sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ Tổ quốc, nhất là bảo vệ về chủ quyền biển đảo...

Để phát huy những hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội nhân văn sâu sắc đó, nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân, lãnh đạo TANDTC giao cho Báo Công lý tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Biển đảo quê hương” để tri ân các lực lượng ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc.

Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Biển đảo quê hương” thêm một lần nữa mong muốn khơi dậy tình yêu biển đảo trong mỗi chúng ta, là nhịp cầu tình cảm chân thành, thân thương giữa quân dân nơi đất liền và hải đảo; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, biểu dương tinh thần đại đoàn kết, tinh thần chiến đấu anh dũng kiên cường, thể hiện niềm tin vững chắc và khát vọng của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Tại đêm giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương", chúng ta sẽ được nghe các ca khúc nổi tiếng về biển đảo, quê hương đất nước như ca khúc Đất nước, Gần lắm Trường Sa, Tổ quốc gọi tên mình, Biển hát chiều nay, Xa khơi, Nơi đảo xa, Trường Sa lũy thép nơi đầu sóng, Sóng vẫn gọi ta… do các nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi trình bày như NSUT Lê Tứ và Hà Như, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Tân Nhàn, Ngọc Anh, Đoàn văn công Quân chủng Hải quân…  

Tại chương trình, Ban Tổ chức tiếp tục trao những phần quà là 40 sổ tiết kiệm cho 40 gia đình chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những nghĩa cử đầy tính nhân văn và ý nghĩa mà Chương trình muốn chuyển tải góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ Hải quân “vượt nắng, thắng mưa” để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc. 

Chương trình có sự tham gia đồng hành của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Tập đoàn Vingroup; Công ty CP Phát triển và kinh doanh nhà; Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn; Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải; Công ty CP Đầu tư và xây dựng 703.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương"