Chủ tịch Quốc hội kết thúc chuyến thăm Ấn Độ, đi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

PV| 11/12/2016 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ và lên đường tham dự Hội nghị thượng đỉnh Các nữ chủ tịch quốc hội thế giới lần thứ 11 tại Các Vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Chủ tịch Quốc hội kết thúc chuyến thăm Ấn Độ, đi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Trưa 11/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm thành phố Bodh Gaya, bang Bihar, Ấn Độ.

Thành phố Bodh Gaya là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ kéo dài từ ngày 8-11/12 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ và lên đường tham dự Hội nghị thượng đỉnh Các nữ chủ tịch quốc hội thế giới lần thứ 11 tại Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) từ ngày 11-13/12 theo lời mời của Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) Saber Chowdhury và Chủ tịch Hội đồng quốc gia Liên bang Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất Amal Al Qubaisi.

Nằm trong các hoạt động của IPU, Hội nghị Nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới là cơ chế gặp mặt các nữ Chủ tịch được tổ chức lần đầu tiên nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 các Chủ tịch Quốc hội vào năm 2005 tại New York, Hoa Kỳ.

Kể từ đó, hàng năm Hội nghị các Nữ Chủ tịch Quốc hội được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường vai trò, sự tham gia của nữ giới vào các hoạt động chính trị, góp phần giải quyết các vấn đề đối với trẻ em gái và phụ nữ như bảo vệ và trao quyền cho trẻ em gái, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Hội nghị lần này dự kiến sẽ có 50 nữ Chủ tịch Quốc hội trên thế giới tham gia. Với chủ đề “Đoàn kết để định hình tương lai”, đây sẽ là cơ hội để các nữ Chủ tịch Quốc hội huy động sức mạnh đoàn kết, nỗ lực cùng chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thiết lập, mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế. Thảo luận về những giải pháp đối với vấn đề bất bình đẳng giới, bất bình đẳng về kinh tế, hướng tới đoàn kết thúc đẩy hòa bình, an ninh và phát triển bền vững toàn cầu.

Với rất nhiều các phiên thảo luận, nhưng sẽ có ít nhất 4 phiên thảo luận liên quan đến sự đoàn kết như: Đoàn kết thúc đẩy hòa bình và an ninh; đoàn kết bảo đảm thịnh vượng cho các thế hệ trong tương lai; đoàn kết bảo vệ một hành tinh lành mạnh; đoàn kết hướng tới một xã hội toàn diện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội kết thúc chuyến thăm Ấn Độ, đi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất