Chủ tịch nước trao Quyết định Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho Thượng tướng Tô Lâm

PV| 30/07/2016 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (30/7), Ban Tổ chức Trung ương đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị về phân công đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an giữ chức Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên thay đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước.

Dự buổi lễ, có các đồng chí: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an; đồng chí Nguyên Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng và đại diện các bộ, ngành T.Ư, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên.

Tại buổi lễ, thay mặt Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, giữ chức Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.

Chủ tịch nước trao Quyết định Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho Thượng tướng Tô Lâm

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Quyết định phân công đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an giữ chức Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả khá toàn diện của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đạt được trong thời gian qua, nổi bật là Ban Chỉ đạo đã có nhiều chuyên đề thiết thực, nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội của vùng Tây Nguyên.

“Việc đồng chí Tô Lâm được Bộ Chính trị phân công giữ chức vụ Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, một vùng đất còn nhiều khó khăn so với cả nước là thể hiện sự tín nhiệm và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với đồng chí. Trong vai trò nhiệm vụ mới, mong muốn đồng chí tiếp tục phát huy năng lực, phẩm chất, trí tuệ của mình, cố gắng hơn cùng với các thành viên Ban Chỉ đạo đưa các địa phương vùng Tây Nguyên vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển ngang bằng với các vùng miền trong cả nước”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước đề nghị đồng chí Tô Lâm tiếp tục phát huy trí tuệ, năng lực, phẩm chất của bản thân, kinh nghiệm của các đồng chí Trưởng Ban tiền nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng nhưng rất nặng nề được giao. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tiếp tục chú trọng phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, các tỉnh Tây Nguyên và lân cận để phấn đấu xây dựng Tây Nguyên thành vùng kinh tế trọng điểm, có tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế vững chắc, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc được cải thiện, chính trị-xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững, đóng góp xứng đáng vào những thành tựu chung của cả nước.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm trân trọng cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tin tưởng và tín nhiệm phân công đồng chí làm Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.

Đồng chí Tô Lâm khẳng định, sẽ nỗ lực cùng tập thể Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và lãnh đạo các địa phương trong vùng đoàn kết, đổi mới và sáng tạo trong công tác, đồng tâm, đồng lòng và quyết liệt trong hành động để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng giao, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phấn đấu cùng với nhân dân các dân tộc và cấp ủy chính quyền các tỉnh vùng Tây Nguyên giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quyết tâm phấn đấu từng bước tháo gỡ những khó khăn trong vùng để đưa Tây Nguyên phát triển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước trao Quyết định Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho Thượng tướng Tô Lâm