Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH được giới thiệu tái cử

Xuân Lan| 24/01/2016 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/1, các đoàn đại biểu đại hội làm việc cả ngày tại đoàn về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XII. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã được giới thiệu tái cử.

Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH được giới thiệu tái cử

Ông Vũ Ngọc Hoàng – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi với báo chí chiều 24/1

Ngoài ra, trong số các thành viên Bộ Chính trị vừa xin rút, không tái cử BCH Trung ương khóa XII nhưng được các đoàn đại biểu giới thiệu lại còn có các ông Lê Thanh Hải, Tô Huy Rứa, Phạm Quang Nghị, Lê Hồng Anh...

Ông Vũ Ngọc Hoàng – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, ngoài danh sách do BCH Trung ương khoá XI đề cử, đến chiều nay (24/1), có khoảng hơn 60 người được các đại biểu đề cử vào danh sách giới thiệu bầu vào Trung ương khoá XII, trong đó hơn 50% không nằm trong BCH cũ. Có người không dự Đại hội và nhiều người quá tuổi cũng đã được giới thiệu.

“Đây chỉ là tổng hợp danh sách và dù có một người giới thiệu cũng phải ghi vào”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Vì số dư đã quá 30% như quy định nên bước tiếp theo sẽ xin ý kiến người được giới thiệu (nếu xin rút thì Đại hội quyết định), sau đó lập danh sách chính thức và Đại hội tiến hành bỏ phiếu.

Về việc bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, ông Vũ Ngọc Hoàng cho biết, BCH mới sau khi được bầu ra sẽ họp phiên đầu tiên để quyết định các vấn đề này. BCH khoá XI có một kênh giới thiếu theo trách nhiệm để chuẩn bị ở giai đoạn kế thừa, còn quyết định cuối cùng là của BCH mới.

“Tất cả các đồng chí trúng cử sẽ là BCH mới. BCH mới sẽ họp lại, bàn bạc ai vô Bộ chính trị, ai vô Ban Bí thư, ai làm Tổng Bí thư. Cái này thuộc quyền BCH mới. BCH cũ giới thiệu lên BCH mới, việc này rất quan trọng và là trách nhiệm của BCH cũ, để họ chuẩn bị ở giai đoạn kế thừa, giao thời, chuẩn bị, giới thiệu. Còn quyết định cuối cùng là BCH mới” – Ông Hoàng khẳng định.

Ông Vũ Ngọc Hoàng cũng cho biết, tinh thần của Đại hội họp ở Hội trường và các Đoàn nhìn chung nhất trí cao với Đề án nhân sự của BCH Trung ương XI trình và danh sách giới thiệu của BCH Trung ương. “Đề án nhân sự, trong đó nêu yêu cầu xây dựng BCH Trung ương, tiêu chuẩn tham gia BCH Trung ương, số lượng, cơ cấu như thế nào thì tôi không thấy có ý kiến nào khác”, ông Hoàng cho biết.

Về danh sách Trung ương giới thiệu Đại hội XII bầu vào khoá mới, ông Hoàng đánh giá, về tổng thể có sự nhất trí cao. “Danh sách giới thiệu của BCH Trung ương XI về các chức danh chủ chốt tôi thấy thảo luận ở Đoàn cũng nhất trí cao”, ông Vũ Ngọc Hoàng khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH được giới thiệu tái cử