Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm Doosan Vina

Trần Minh Thảo| 09/08/2016 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/8, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đã đến thăm và làm việc với Công ty Doosan Vina (KKT Dung Quất, Quảng Ngãi).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Doosan Vina đã báo cáo với Chánh án TANDTC và các thành viên đi trong đoàn về tình hình hoạt động của Doosan Vina trong thời gian qua.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm Doosan Vina

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn làm việc cùng lãnh đạo Doosan Vina

Theo đó, Công ty Doosan Vina được xây dựng tại KKT Dung Quất từ năm 2007, với vốn đầu tư 300 triệu đô la Mỹ. Công ty có 5 nhà máy sản xuất công nghiệp cơ khí, với các thiết bị hiện đại phục vụ trong các nhà máy nhiệt điện, nồi hơi, thiết bị khử nước mặn thành nước ngọt, sản xuất cẩu trục xếp dỡ hàng hóa cảng biển... Hiện, các nhà máy tại Doosan Vina ở KKT Dung Quất giải quyết việc làm cho 2.500 lao động, chủ yếu là lao động tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực, vươn lên phát triển của Doosan Vina trong thời gian vừa qua.

Chánh án cũng chia sẻ một số mục tiêu trong chuyến thăm Doosan Vina lần này, đó là tận mắt chứng kiến Doosan Vina đã phát triển như thế nào kể từ năm 2009; Ôn lại kỷ niệm lần ông đại diện Chính phủ tại lễ trao tặng thiết bị khử mặn trị giá 1 triệu đô cho người dân đảo An Bình (Đảo Bé, thuộc đảo tiền tiêu Lý Sơn) mà Doosan đã tiến hành vào ngày 31/8/2012 và thảo luận với lãnh đạo Doosan Vina về vấn đề bảo vệ môi trường, an toàn và việc sử dụng nguyên vật liệu sản xuất trong nước. 

Chánh án TANDTC hy vọng trong thời gian tới, Doosan Vina sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành doanh nghiệp cơ khí hàng đầu ở trong nước sản xuất các thiết bị cơ khí hiện đại cung ứng cho các nhà máy nhiệt điện, điện hạt nhân trên thế giới, sử dụng hàm lượng công nghệ cao, hiện đại.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm Doosan Vina

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình (trái) cùng Tổng giám đốc Doosan Vina Yeon In Jung (phải)

Đáp lời Chánh án, Tổng giám đốc Doosan Vina Yeon In Jung đã tái khẳng định cam kết mà ông đã nói với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong chuyến thăm mới đây đến công ty, đó là: “Doosan Vina luôn đáp ứng và vượt qua yêu cầu của Luật định về các nguyên tắc bảo vệ môi trường và an toàn”. Ông Jung cũng đồng thời nhấn mạnh: “Nguyên vật liệu trong nước luôn được chúng tôi ưu tiên sử dụng và công ty đang nỗ lực tìm kiếm thêm các đối tác nội địa”.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm Doosan Vina

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Nhà máy Boiler, Doosan Vina

Cũng trong chuyến thăm này, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn làm việc đã đến tham quan và làm việc tại Nhà máy Boiler, nơi đã và đang cung ứng nồi hơi cho một số nhà máy nhiệt điện lớn tại Việt Nam và tỏ ra rất ấn tượng với những phát triển không ngừng của Công ty đồng thời chúc mừng lãnh đạo Công ty vì những thành tựu mà họ đã tạo ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm Doosan Vina