Bí thư Nguyễn Xuân Anh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng

Xuân Lan| 16/06/2016 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/6, kỳ họp thứ nhất HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch HĐND, UBND Thành phố. Theo đó, Bí thư Nguyễn Xuân Anh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng với tỷ lệ phiếu bầu cao.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND Thành phố khóa VIII Trần Thọ thay mặt Thường trực HĐND Thành phố khóa VIII chúc mừng các đại biểu trúng cử HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2011-2016, đồng thời bày tỏ mong muốn các đại biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Ông Trần Thọ nhấn mạnh, kỳ họp có nội dung quan trọng như: Bầu các chức danh của Thường trực HĐND, UBND, các Ban của HĐND và Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân Thành phố và một số nội dung quan trọng khác. Trên tinh thần ấy, ông Trần Thọ đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ thảo luận, sáng suốt chọn lựa để bầu người có đủ đức, đủ tài, đảm đương các vị trí của HĐND và UBND Thành phố trong thời gian tới.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng đã tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo HĐND và UBND nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND thành phố với tỷ lệ 100% phiếu bầu so với tổng số đại biểu có mặt, ông Nguyễn Nho Trung được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ tiếp tục được bầu giữ Chủ tịch UBND thành phố với tỷ lệ 100% số phiếu bầu so với tổng số đại biểu có mặt; các ông Đặng Việt Dũng, Hồ Kỳ Minh, Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Trần Văn Miên, Cục trưởng Cục thuế TP Đà Nẵng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND thành phố khoá IX.

Kỳ họp cũng bầu các chức danh Trưởng ban, Phó trưởng các ban HĐND, Chánh Văn phòng HĐND và ủy viên UBND thành phố.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng

Bí thư Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại phiên bế mạc

Phát biểu tại phiên bế mạc, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: Sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đang đứng trước nhiều cơ hội lớn song cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. 

Để nhiệm kỳ mới của HĐND thành phố hoạt động sôi nổi, hiệu quả, trước mắt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2016 đã đề ra, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đề nghị HĐND, UBND, các sở, ngành và từng vị đại biểu HĐND thành phố ngay sau kỳ họp này cần tập trung thực hiện các một số nội dung chủ yếu; cần nhanh chóng ổn định, kiện toàn về mặt bộ máy tổ chức, tiếp tục phát huy tính đoàn kết, thống nhất, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương, không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, hoạt động của Thường trực, các ban và tổ đại biểu HĐND thành phố theo hướng sâu sát, khoa học và dân chủ hơn.

Các vị đại biểu HĐND thành phố cần phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm và danh dự của một đại biểu dân cử, phải thực hiện đúng chương trình hành động mà mỗi vị đã cam kết trước cuộc bầu cử vừa qua. Cơ quan HĐND và UBND thành phố phải giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với cấp ủy Đảng, đoàn kết thống nhất, kỷ cương, tập trung và thực sự dân chủ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Nguyễn Xuân Anh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng