Vòng 4 US Open 2016: Nadal thua sốc

Minh Khang| 05/09/2016 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rafael Nadal bất ngờ dừng bước khi thất bại trước tay vợt số 25 thế giới Lucas Pouille trong một trận đấu kéo dài tới 5 set.

Trận đấu giữa Lucas Pouille và Nadal kéo dài tới hơn 4 tiếng đồng hồ và kết quả chung cuộc chỉ được phân định bằng loạt tie-break đầy căng thẳng của set 5.

Rafael Nadal tiến đến vòng bốn Mỹ Mở rộng năm nay với phong độ thuyết phục, chưa thua một game nào trong ba trận đã qua. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn và luôn bị Pouille đặt vào thế phải bám đuổi trong bốn set đầu.

Sự kịch tính được đẩy lên cao trong set quyết định. Nadal mở đầu với một điểm break ngay trong game đầu tiên nhưng lại để đối thủ giành lại ở game thứ 8 trước khi bước vào loạt tie-break.

Lúc này, hạt giống số 4 người Tây Ban Nha tỏ ra kém ổn định hơn so với Pouille. Nadal bị dẫn 3-6 và dù đã cứu thành công 3 match-point, tay vợt người Tây Ban Nha lại để mất 2 điểm quyết định.

Chung cuộc, nhà vô địch năm 2010 và 2013 gác vợt với tỉ số các set lần lượt là 1-6, 6-2, 4-6, 6-3,, 6-7 (6-8).

“Đây là chiến thắng đầu tiên của tôi ở sân trung tâm và trước tượng đài Rafael Nadal. Tôi không thể ước mơ điều gì vĩ đại hơn thế”, Pouille phát biểu sau khi đánh bại tay vợt từng 14 lần vô địch Grand Slam. 

Vòng 4 US Open 2016: Nadal thua sốc

Nadal bị loại 

Đối thủ ở tứ kết của Lucas Pouille sẽ là đồng hương Gael Monfils, người đánh bại Marcos Baghdatis để giành quyền đi tiếp. Một tay vợt Pháp khác là Jo-Wilfried Tsonga cũng đã có vé vào tứ kết sau trận thắng đối thủ người Mỹ Jack Sock. Đối thủ của Tsonga là người thắng trong cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Kyle Edmund.

Ở nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã loại hạt giống số 8 Madison Keys sau 2 set với tỉ số 6-3 và 6-4. Đây là lần đầu tiên tay vợt người Đan Mạch lọt vào đến tứ kết của một giải Grand Slam kể từ sau US Open năm 2014.

Một hạt giống khác cũng nói lời chia tay giải đấu sau vòng 4 là Johanna Konta. Cô đã bất ngờ để một tay vợt ít tên tuổi người Latvia - Anastasija Sevastova đánh bại với các tỉ số 4-6 và 5-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 4 US Open 2016: Nadal thua sốc