Sharapova không được dự Roland Garros 2017

Theo vnexpress| 17/05/2017 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt hai lần vô địch Pháp Mở rộng lỡ hẹn với giải Grand Slam đất nện 2017, khi ban tổ chức quyết định không trao vé đặc cách cho cô.

"Suất đặc cách có thể trao cho những tay vợt trở lại sau chấn thương, chứ không thể cho người từng sử dụng doping", Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Pháp Bernard Giudicelli Ferrandini cho biết.

Quyết định được đưa ra vào tối 16/5, giờ địa phương. Ban tổ chức Pháp Mở rộng công bố tám tay vợt nhận đặc cách (wild-card) gồm Tessah Andrianjafitrimo, Fiona Ferro, Myrtille Georges, Amandine Hesse, Alizé Lim, Chloe Paquet và hai tay vợt người Australia và Mỹ. Danh sách không có tên Maria Sharapova.

sharapova-khong-duoc-du-roland-garros-2017

Grand Slam trên sân đất nện, khởi tranh từ ngày 22/5 tới, sẽ vắng bóng Sharapova. Ảnh: AFP.

"Tôi tiếc cho Sharapova và người hâm mộ của cô ấy", ông Ferrandini nói thêm. "Họ ắt hẳn rất thất vọng. Nhưng đó là trách nhiệm và sứ mệnh của tôi bảo vệ những tiêu chuẩn của giải đấu".

Trở lại sau án cấm thi đấu 15 tháng vì sử dụng doping, Sharapova có thứ hạng quá thấp để dự Grand Slam. Tay vợt người Nga vào đến bán kết Stuttgart Mở rộng và vòng hai giải Madrid, nhưng thành tích này chưa đủ tốt để giúp cô có mặt ở vòng loại Roland Garros.

"Tôi muốn tập trung thi đấu. Còn gì có thể thất vọng hơn việc nghỉ thi đấu 15 tháng vì án phạt", Sharapova trả lời khi được hỏi liệu cô có thất vọng không nếu không được mời dự Pháp Mở rộng.

Sự ưu ái của các giải đấu lớn dành cho Sharapova vấp phải làn sóng phản đối của một số đồng nghiệp, trong đó có Andy Murray, Roberta Vinci và Eugenie Bouchard, người nhận xét tay vợt người Nga "gian lận, không xứng đáng thi đấu trở lại".

Chiến thắng ở trận ra quân Italy Mở rộng đã giúp Sharapova có thể dự vòng loại Wimbledon, vẫn còn cơ hội góp mặt vào vòng đấu chính giải Grand Slam thứ ba trong năm.

Kim Nông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sharapova không được dự Roland Garros 2017