Serena Williams vô địch Wimbledon 2016 chỉ sau 2 set đấu

Tuyết Nhung| 10/07/2016 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Serena Williams đả bại Angelique Kerber để lần thứ 7 đăng quang ở Wimbledon. Điều đáng nói, cô em nhà Williams chỉ mất hai set để khiến đối thủ gác vợt.

Angelique Kerber mang theo niềm hy vọng duy nhất của Đức để bước vào trận chung kết Wimbledon 2016. Nếu chiến thắng Kerber sẽ trở thành tay vợt Đức đầu tiên sau Steffi Graf giành chức vô địch Wimbledon.

Nhưng tham vọng của nhà vô địch Australian Open 2016 đã bị chặn đứng khi đối thủ quá mạnh. Serena với kinh nghiệm quá dạn dày của một "huyền thoại sống" đã 6 lần đăng quang ở All England Club đã không cho tay vợt người Đức thêm một lần gây sốc trước mình.

Serena Williams vô địch Wimbledon 2016 chỉ sau 2 set đấu

Serena Williams đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm 2016. (Ảnh: Getty). 

Serena đã mắc rất ít sai sót và luôn là người chiếm thế chủ động ngay từ đầu set 1 bất chấp sự chống trả quyết liệt đến từ tay vợt người Đức. Sự nhỉnh hơn về thế trận đã giúp Serena có được break quyết định ở game 12  set 1 và giành chiến thắng 7-5 trong set đầu tiên này. 

Sang set 2, thế trận giằng co vẫn được hai tay vợt duy trì. Trước tình thế bị đối thủ lấn át, Kerber buộc phải từ bỏ sở trường đánh phòng thủ để chuyển sang chơi đôi công với Serena nhưng cuối cùng, tay vợt người Đức lại mắc những lỗi đánh bóng hỏng không đáng có, để mất break vào tay Serena ở game thứ 8. 

Dẫn trước 5-3 lại được giao bóng ở game quyết định, Serena đã tận dụng tốt thời cơ để kết thúc trận đấu bằng một game trắng cùng chiến thắng chung cuộc 7-5, 6-3. 

Tay vợt số 1 thế giới người Mỹ đã đánh bại Kerber sau 1 giờ 21 phút với tỉ số 2-0 (7-5, 6-3) để lần thứ 7 đăng quang chức vô địch đơn nữ ở Wimbledon (2002, 2003, 2009, 2010, 2012,  2015 và 2016). Serena coi như cũng đã giúp người chị Venus của mình "rửa hận" thua Kerber ở trận bán kết trước đó.

Cũng trong phần chia sẻ sau trận đấu, Serena Williams cho rằng chiến thắng ở Wimbledon 2016 là minh chứng cụ thể cho thấy cô đã nỗ lực thế nào. Tay vợt này còn thổ lộ sân cỏ nước Anh luôn mang đến cảm giác đặc biệt cho mình, và bản thân xem đây như mái nhà. 

Dù thất bại trong việc chinh phục danh hiệu Wimbledon năm nay nhưng Kerber không phải quá buồn vì với việc đã lọt vào chung kết giải Grand Slam này, tay vợt người Đức sẽ tăng 2 bậc lên đứng thứ 2 thế giới (ngay sau Serena) khi BXH WTA mới công bố vào tuần tới để thế chỗ ĐKVĐ Roland Garros - tay vợt người Tây Ban Nha Garbine Muguruza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Serena Williams vô địch Wimbledon 2016 chỉ sau 2 set đấu