Rafael Nadal: Đạt mốc 50 triệu USD tiền thưởng

16/06/2012 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rafael Nadal vừa thua sốc trước Philipp Kohlschreiber ở Gerry Weber Open 2012, nhưng có lẽ nó cũng chẳng làm anh quá buồn, vì với việc vào tới tứ kết, “Ông vua sân đất nện” đã chính thức đạt cột mốc 50 triệu USD tiền thưởng.

Hôm đầu tháng này, Nadal tới Roland Garros với xứ mệnh bảo vệ ngôi vô địch Pháp Mở rộng. Sau 7 trận đấu rất thành công, anh đã có được điều mình muốn, đó là chiếc cúp thứ 7 tại giải. Chiến thắng này không chỉ giúp tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha đi vào lịch sử Pháp Mở rộng với tư cách tay vợt vô địch giải nhiều lần nhất, mà còn giúp anh bỏ túi thêm 1,58 triệu USD tiền thưởng.

Rafael Nadal: Đạt mốc 50 triệu USD tiền thưởng

Nadal và chiếc cúp tại Pháp Mở rộng 2012

Với 1,58 triệu USD có thêm từ Pháp Mở rộng 2012, Nadal đã nâng tổng số tiền thưởng mà anh kiếm được kể từ khi khởi nghiệp lên con số 49.999.207 USD. Nghĩa là anh chỉ còn chưa đầy 800 USD tiền thưởng nữa để cán mốc 50 triệu USD. Một nhiệm vụ không quá khó và “Ông vua sân đất nện” coi Gerry Weber Ope 2012 là nơi để hoàn thành thêm một cột mốc đáng nhớ nữa trong sự nghiệp.

Với tư cách hạt giống số 1, Nadal được đặc cách không phải thi đấu ở vòng 1 và chỉ bắt đầu từ vòng 2. Trận mở màn tại giải, Nadal đánh bại Lukas Lacko 7-5, 6-1. Một chiến thắng giúp anh đặt chân vào tứ kết, đồng thời có thêm một số tiền vừa đủ để cán mốc 50 triệu USD. Có lẽ do đã hoàn thành chỉ tiêu nên ở trận tứ kết, Nadal thi đấu khá hời hợt và rồi để thua Kohlschreiber 3-6, 4-6. Cũng phải thông cảm cho Nadal, anh vừa trải qua một giải Pháp Mở rộng rất mệt nhọc và giờ là lúc cần nghỉ ngơi để lấy lại sức, qua đó hướng tới những mục tiêu lớn hơn, bao gồm Wimbledon và Olympic.

Trong lịch sử làng quần vợt thế giới, mới chỉ có 1 người giành được trên 50 triệu USD tiền thưởng, đó chính là Roger Federer với 71.047.281 USD tính cho tới lúc này. Và tất nhiên, con số này chắc chắn sẽ chưa dừng lại vì “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ muốn thi đấu đỉnh cao thêm một vài năm nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Nadal không thể đuổi kịp kình địch của mình. Nên nhớ rằng, năm nay vợt người Tây Ban Nha mới ở độ tuổi 26 và anh còn có thể chơi đỉnh cao ít nhất là 6-7 năm nữa.

Một cái tên khác cũng có thể sẽ cán mốc 50 triệu euro trong thời gian tới, đó chính là Novak Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia hiện có 37.672.100 USD tiền thưởng và trong số này, có tới 1/3 là anh kiếm được trong khoảng 1,5 năm trở lại đây. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ chói sáng như thời gian vừa qua, có lẽ “Nole” chỉ mất khoảng hơn 1 năm nữa để đạt tới cột mốc đáng mơ ước như Nadal.

L.V

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rafael Nadal: Đạt mốc 50 triệu USD tiền thưởng