Những con số trong sự nghiệp vĩ đại của Federer

Theo vnexpress| 17/07/2017 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Roger Federer vừa khẳng định vị thế ông hoàng Grand Slam bằng danh hiệu Wimbledon thứ tám, sau trận chung kết hạ Marin Cilic hôm qua 16/7.

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ sở hữu một sự nghiệp quần vợt không ai có thể sánh bằng, nhất là về số năm trị vì và những danh hiệu. Những con số dưới đây sẽ phần nào chứng minh Federer đã đạt đến những đỉnh cao chói lọi như thế nào.

19: Số Grand Slam mà Federer đã đoạt được trong sự nghiệp, nhiều hơn tay vợt đứng thứ hai là Rafael Nadal tới bốn danh hiệu.

nhung-con-so-trong-su-nghiep-vi-dai-cua-federer

Federer là tay vợt còn thi đấu có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất.

8: Số danh hiệu đơn nam tại Wimbledon, một kỷ lục mọi thời đại. Thành tích này giúp Federer vượt qua cả William Renshaw (trước kỷ nguyên Mở) và Pete Sampras (kỷ nguyên Mở) với bảy chức vô địch.

15: Khoảng cách tính bằng năm giữa danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Federer và ngôi vương Wimbledon gần nhất. Chỉ có Ken Rosewall trải qua thời gian dài hơn giữa chức vô địch đầu tiên và cuối cùng (20 năm).

5: Số danh hiệu giải Australia Mở rộng, chỉ kém Novak Djokovic và Roy Emerson (6 chức vô địch). Số lần đoạt ngôi vương giải Mỹ Mở rộng của Federer cũng là thành tích tốt nhất trong số những tay vợt ngoài nước chủ nhà.

35: Tuổi của Federer khi anh đánh bại Marin Cilic để đoạt chức vô địch Wimbledon 2017, giúp anh trở thành người già nhất thắng giải này trong kỷ nguyên Mở. Thành tích cũ thuộc về Arthur Ashe ở tuổi 31.

29: Số trận chung kết ở các giải Grand Slam của Federer, một thành tích không ai sánh bằng.

3: Số lần lọt vào chung kết cả bốn giải Grand Slam trong một năm (2006, 2007, 2009). Federer cũng từng vào tới 10 trận chung kết liên tiếp giai đoạn 2005-2007.

70: Số Grand Slam mà Federer tham dự, một kỷ lục anh chia sẻ với Fabrice Santoro. Nếu xuất hiện ở giải Mỹ Mở rộng sắp tới, Federer sẽ lập đỉnh cao mới cho cá nhân anh.

320: Số trận thắng của Federer ở các giải Grand Slam.

1976: Năm gần nhất một tay vợt vô địch Wimbledon mà không để thua một set đấu nào (Bjorn Borg), trước khi Federer làm được điều này năm 2017.

302: Số tuần Federer đứng trên đỉnh bảng xếp hạng ATP, trong đó có 237 tuần liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những con số trong sự nghiệp vĩ đại của Federer