Nadal thắng trận ra quân tại Australia Mở rộng

Theo vnexpress| 14/01/2019 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt số hai thế giới có thắng lợi đầu tiên trong năm 2019, khi hạ James Duckworth 6-4, 6-3, 7-5, hôm nay 14/1.

Chưa đạt phong độ cao nhất, nhưng Rafael Nadal cho thấy những tín hiệu tích cực trong trận đấu dài hai giờ 17 phút. Anh chỉ mắc 11 lỗi tự đánh hỏng, so với 40 của Duckworth. Trước đối thủ chơi giao bóng lên lưới, tay vợt 33 tuổi phát huy được sở trường đánh phản công cuối sân.

James Duckworth 0-3 Rafael Nadal

 

 

James Duckworth 0-3 Rafael Nadal

Nadal thắng sáu game đỡ bóng trong cả trận, nhưng cũng trải qua những giây phút khó khăn. Sau khi thắng set đầu 6-4, tay vợt Tây Ban Nha bị dẫn 0-2 trong set hai. Nhưng Nadal thắng liền ba game đỡ bóng cuối set để khép lại set đấu với chiến thắng 6-3.

Tay vợt chủ nhà Duckworth khiến cầu trường sôi động khi thắng game giao bóng quyết định trận đấu của Nadal, khi tỷ số đang là 5-3 trong set ba. Nhưng sự hưng phấn không kéo dài lâu. Nadal, bằng một pha passing sở trường, kết thúc trận đấu với thắng lợi 6-4, 6-3, 7-5.

Thắng lợi đầu tiên trong năm 2019 mang đến sự tự tin cho Rafael Nadal. Ảnh: Australian Open.

Thắng lợi đầu tiên trong năm 2019 mang đến sự tự tin cho Rafael Nadal. Ảnh: Australian Open.

"Tôi hạnh phúc với chiến thắng này", Nadal chia sẻ sau trận. "Tôi đã không thi đấu tại Brisbane và đó là sự chuẩn bị không thực sự tốt cho Australia Mở rộng. Tôi gặp chút vấn đề với đầu gối. Nhưng đó là điều bình thường khi bạn mới trở lại. Sẽ mất khoảng một tuần để những cơn đau biến mất".

Hai tay vợt đều vừa bình phục sau chấn thương. Rafael Nadal chỉ thi đấu hai trận biểu diễn trước thềm Australia Mở rộng, còn Duckworth lần đầu đạt thể trạng tốt nhất sau hai năm. Tay vợt số 237 thế giới vừa trải qua ba ca phẫu thuật trong năm 2017 và hai lần lên bàn mổ vào năm ngoái.

Tại vòng hai, Nadal sẽ gặp người thắng trong trận Jan Lennard-Struff gặp Matthew Ebden. Đây đều là những đối thủ khó nhằn hơn nhiều so với Duckworth.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal thắng trận ra quân tại Australia Mở rộng