Nadal nhẹ bước vào bán kết khi đối thủ gặp chấn thương

Theo vnexpress| 07/06/2017 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pablo Carreno Busta xin rút lui ở set hai, nhường vé vào bán kết Roland Garros cho đàn anh đồng hương.

Trận tứ kết chỉ kéo dài đúng 50 phút, kết thúc khi tay vợt 25 tuổi Carreno Busta không thể tiếp tục thi đấu. Rafael Nadal đã chơi rất hay ở Pháp Mở rộng, giờ lại còn gặp may.

"Ông vua" sân đất nện sẽ thư thả "tọa sơn quan hổ đấu", theo dõi trận Novak Djokovic gặp Dominic Thiem diễn ra cùng giờ. Ai thắng trong cặp đấu này cũng sẽ mất rất nhiều thể lực khi đối đầu với Nadal ở bán kết.

nadal-nhe-buoc-vao-ban-ket-khi-doi-thu-gap-chan-thuong

Nadal được hưởng lợi rất lớn về thể lực, nhờ đối phương sớm bỏ cuộc ở tứ kết. Ảnh: Reuters.

Trong khi tay vợt người Tây Ban Nha chẳng mất bao nhiêu sức trong năm trận đấu vừa qua ở Paris. Bốn vòng đầu tiên, Nadal chưa đánh trận nào quá hai giờ. Còn trận tứ kết hôm nay 7/6 thì diễn ra quá nhàn nhã với anh.

Trước đồng hương Busta, Nadal vẫn thể hiện sức mạnh áp đảo, với những cú đánh mạnh và hiểm. Anh liên tục ép trái đối thủ, làm tiền đề cho những cú ghi điểm dọc dây sau đó.

Tuy nhiên, không thể xem đây là màn trình diễn hoàn hảo khi hạt giống số bốn mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng. Đơn cử như khi Nadal đang dẫn 5-1, giao bóng để thắng set thì anh đánh hỏng bốn điểm liền giúp đối thủ đòi lại break.

Đó là lý do Nadal mất đến hai break trong set một. Tuy nhiên, tay vợt từng giành chín danh hiệu Roland Garros khỏa lấp hạn chế với bốn lần bẻ giao bóng đối thủ.

Kết thúc set một, Busta đã phải nhờ chăm sóc y tế đến gần 10 phút. Sau khi trở lại sân, dù cố gắng, tay vợt 25 tuổi vẫn không thể tung ra những cú dứt điểm chính xác. Cú smash hỏng ở tư thế thuận lợi để ghi điểm là cú đánh cuối cùng trong trận tứ kết của Carreno Busta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal nhẹ bước vào bán kết khi đối thủ gặp chấn thương